fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หากตร.มีหลักฐานแกนนำผิดเงื่อนไขยื่นศาลไต่สวนได้

Featured Image
โฆษกศาล ระบุ หาก ตร. หรือบุคคล มีหลักฐาน “แกนนำกลุ่มราษฎร” ทำผิดเงื่อนไขประกันตัว ยื่นคำร้องขอศาลไต่สวน ได้

 

นายสุริยัณห์  หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ มีบุคคล มายื่นหนังสือต่ออธิบดีศาลอาญา ขอให้ถอนการประกันตัวแกนนำ และแนวร่วม กลุ่มราษฎร จากกรณี การเข้าร่วมชุมนุม เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ในเรื่องของการยื่นคำร้องดังกล่าว อาจกระทำโดยพนักงานสอบสวน ที่ดูแลคดีนี้ สามารถนำหลักฐานต่างๆ พร้อมคำร้อง มายื่นต่อศาล เพื่อให้มีการไต่สวนถึงพฤติการณ์ หรือ หากเป็นบุคคลอื่น ที่พบเห็นการกระทำที่มีลักษณะ เข้าข่ายการทำผิดเงื่อนไขศาลก็สามารถมายื่นคำร้องต่อศาลได้เช่นกัน

โฆษกศาลยุติธรรม ยังกล่าวอีกว่า สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ตามปกติ หากศาลได้รับคำร้องและพิจารณา ในเบื้องต้นแล้ว ก็อาจแจ้งไปยังทนายความ และตัวจำเลย มาทำการไต่สวน ว่ามีพฤติกรรมตามที่มี ผู้มาร้องเรียน หรือไม่

สำหรับกรณี นี้ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้ยื่นหนังสือถึงอธิบดีศาลอาญา ขอให้ถอนการประกันตัวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร จำนวน 6 คน ได้แก่ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, อานนท์ นำพา, ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน, อรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ และ ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง จากกรณีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. โดยนายสนธิญา มองว่า เป็นการชุมนุมที่ขัดตามกฎหมายและเป็นการชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งขัดต่อเงื่อนไข  จึงนำหลักฐาน ทั้งภาพถ่าย คลิปวิดีโอ มาให้ศาลพิจารณาวินิจฉัยและเพิกถอนการประกันตัว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube