fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนขอนแก่นแห่ช็อปทุเรียนภูเขาไฟศรีษะเกษ

Featured Image
คนขอนแก่นแห่ช็อปทุเรียนภูเขาไฟ – หอมสองใจ – กระเทียม – ผ้าไหมเบญจศรี ในราคาสุดถูก ช่วยเหลือเกษตรกรชาวศรีษะเกษ

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น นายอนุรักษ์ ธรรมประจิต รอง ผวจ.ศรีษะเกษ พร้อมด้วยพาณิชย์ จ.ศรีษะเกษ นำ ทุเรียนภูเขาไฟ, หอมแดงสองใจ, กระเทียม, พริกแห้ง, ผ้าไหมเบญจศรี, ผ้าไหมเก็บบ้านเมืองหลวง, กาแฟ และผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนของเด่นของดีของ จ.ศรีษะเกษ มาแสดงและจำหน่ายให้กับลูกค้าชาว จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงได้เลือกซื้อในราคาพิเศษ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้ผลผลิตด้านการเกษตรในกลุ่มสินค้าทุเรียน พริก หอมแดงและกระเทียม รวมไปถึงกระท้อน ของ จ.ศรีษะเกษ ซึ่งกลุ่มเกษตรกรต้องทำการเก็บเกี่ยวและนำส่งขายในตลาดต่างๆอย่างต่อเนื่องในระยะนี้

นายอนุรักษ์ ธรรมประจิต รอง ผวจ.ศรีษะเกษ กล่าวว่า ตลาดขอนแก่น เป็นตลาดขนาดใหญ่ในกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลางและเชื่อมต่อกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบน ที่มีกำลังซื้ออย่างมาก ซึ่งสินค้าด้านการเกษตรของ จ.ศรีษะเกษ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI มากถึง 6 ชนิด ประกอบด้วย ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้, ทุเรียนภูเขาไฟ, หอมแดง, กระเทียม, ผ้าไหมเก็บบ้านเมืองหลวง และเส้นไหมไทยพื้นบ้าน เป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอย่างมาก ประกอบกับการที่จังหวัดสนับสนุนผลิตภัณฑ์เด่นตัวใหม่คือกาแฟโรบัสต้า จากดินภูเขาไฟ ที่กำลังเป็นที่นิยมของตลาดกาแฟและคนไทยเริ่มหันมาบริโภคกาแฟกันเพิ่มขึ้นทำให้ช่องทางด้านสินค้าภาคการเกษตรของชาวศรีษะเกษวันนี้มาถูกทางแล้ว

รอง ผวจ.ศรีษะเกษ กล่าวต่ออีกว่า ต้องยอมรับว่าทุเรียนภูเขาไฟของ จ.ศรีษะเกษ วันนี้เป็นที่ต้องการขอตลาดอย่างมาก ราคาจำหน่ายหน้าสวนวันนี้อยู่ที่ กก.ละ 180 บาท แต่การนำมาเปิดตลาดที่ขอนแก่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้เกษตรกรยังคงราคาจำหน่ายที่ไม่แพงเพราะต้องการขยายฐานการตลาดในระดับภูมิภาคให้มากขึ้น โดยกำหนดราคาจำหน่ายอยู่ที่ กก.ละ 230 บาทสำหรับไซส์เล็ก และ กก.ละ 250 บาทในกลุ่มของไซส์ใหญ่ ขณะที่ทุเรียนก้านยาว กก.ละ 300 บาท

โดยจุดเด่นของทุเรียนภูเขาไฟศรีษะเกษนั้น ภูใหญ่ เนื้อแน่น เม็ดเล็ก เยื้อเยอะ หวานพอดี กรอบนอก นุ่มใน และที่สำคัญ จังหวัดได้มีการจัดทำคู่มือการเก็บรักษาทุเรียนและการรับประทานทุเรียนไว้ให้ด้วย

ทุเรียนภูเขาไฟศรีษะเกษ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube