fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบโควิดในจังหวัดอีก12รายแพร่ในครอบครัว

Featured Image
จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ในจังหวัด 12 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศ 9 ราย รวมทั้งสิ้น 21 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (26 มิถุนายน 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ในจังหวัด 12 ราย ที่อำเภออรัญประเทศ 10 ราย อำเภอโคกสูง 1 ราย และอำเภอวังน้ำเย็น 1 ราย วันนี้พบชาวไทยติดเชื้อจากต่างประเทศที่ข้ามจากราชอาณาจักรกัมพูชา 9 ราย ในจำนวนนี้ขออนุญาตผ่านเข้ามาทางจุดผ่านแดนถาวรคลองลึก 6 ราย และผ่านช่องทางธรรมชาติ 3 ราย รวมทั้งสิ้น 21 ราย เป็นชาย 9 ราย หญิง 12 ราย อายุระหว่าง 2-52 ปี มีอาการผิดปกติ 7 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 25 มิถุนายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,364 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 569 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 795 ราย กำลังรักษาตัว 199 ราย รักษาหายแล้ว 1,156 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงข้อมูลผู้ป่วยยืนยัน 12 รายของวันนี้ว่า กรณีแรกเป็นการติดเชื้อเชื่อมโยงจากร้านสเต๊กห้องแถว ตลาดอรัญประเทศ หลังพบว่าแม่ครัวและพนักงานเสิร์ฟติดเชื้อเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 19 ราย วันนี้พบพนักงานและลูกค้าติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย ได้แก่ พ่อครัว ชาย อายุ 37 ปี เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ถูกกักตัวอยู่ที่ LQ แล้วตรวจพบเชื้อ อีก 3 รายเป็นผู้ที่สัมผัสเชื้อต่อจากลูกค้าที่มานั่งกินในร้าน ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ได้แก่ มารดาอายุ 50 ปีและลูกชาย 6 ขวบของแม่ค้าขายของออนไลน์ อยู่หมู่ 3 ตำบลหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ รวมทั้งยังพบพนักงานร้านสะดวกซื้อที่อำเภอโคกสูง เป็นหญิง อายุ 30 ปี ติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1316 เป็นหญิง อายุ 45 ปี เป็นผู้ดูแลสาขาร้านสะดวกซื้อ (โซนอำเภออรัญประเทศ-โคกสูง-ตาพระยา) ที่เดินทางไปตรวจงานร้านสะดวกซื้อสาขาต่างๆ ทำให้เมื่อวานนี้ (25 มิย.64) เครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอโคกสูงได้ออกหน่วยตรวจเชิงรุก Active Case Finding ทั้งอำเภอ เพื่อเฝ้าระวังประชาชนกลุ่มต่างๆ สรุปมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ร้านสเต๊กห้องแถวแล้ว 23 ราย

ที่ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จากกรณีพบหญิงสาว 2 รายอาชีพเลี้ยงวัวในพื้นที่ติดเชื้อเมื่อวานนี้ (25 มิย.64) แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการติดเชื้อได้ วันนี้พบคนในครอบครัวติดเชื้อเพิ่ม 7 ราย จากผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1340 หญิง 22 ปี แพร่เชื้อไปสู่ลูกชายอายุ 4 ขวบและหญิง 15 ปี ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก ส่วนผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1341 หญิง 37 ปี ได้แพร่เชื้อไปสู่ลูกสาว 2 คน อายุ 9 ปีและ 14 ปี รวมทั้งสามี อายุ 42 ปี ทำงานอยู่เทศบาลตำบลป่าไร่ ซึ่งจากการซักประวัติจากผู้ป่วยเพิ่มเติมทราบว่าสามีได้ไปกินเหล้ากับเพื่อน 2 คน ซึ่งต่อมาติดเชื้อกลายเป็นผู้ป่วยยืนยันได้แก่ ชาย 52 ปีและหญิง 46 ปี

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ที่อำเภอวังน้ำเย็น พบผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย เป็นเด็กชายอายุ 2 ขวบซึ่งเป็นบุตรผู้ป่วยยืนยันหญิงจาก กทม. หลังตรวจเชื้อแล้วไม่รอฟังผล เดินทางกลับบ้านที่ตำบลทุ่งมหาเจริญก่อนที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัตนาธิเบศร จะโทรแจ้งผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในเวลาต่อมา ทำให้ลูกชายที่บ้านต้องติดเชื้อ ซึ่งคนในครอบครัวซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงถูกกักตัวใน LQ ไปแล้ว 8 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube