fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ม็อบราษฎรเคลื่อนขบวนแล้ว

Featured Image
ม็อบราษฎร เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้ารัฐสภา ยื่นข้อเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ

กลุ่มมวลชน ม็อบราษฎร รวมตัวกันเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อมุ่งหน้าไปยังรัฐสภา เพื่อจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในวันที่ 24 มิถุนายน รวมถึงยื่นข้อเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยใช้เส้นทางผ่านถนนราชดำเนิน

ซึ่งขณะที่กำลังจะเลี้ยวไปยังถนนราชดำเนินนอก พบว่ามีเจ้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวนหนึ่งปิดกั้นเส้นทางไว้ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมต้องเปลี่ยนมาใช้เส้นทางถนนหลานหลวงแทน และเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงแยกอุรุพงษ์ ก็พบว่ามีตำรวจกันเส้นทางไม่ให้เดินด้วยเช่นกัน จึงต้องหันมาใช้เส้นทางถนนพระราม 6 แทน

โดยเมื่อเวลา 10.15 น. คณะราษฎร เริ่มมีการตั้งแถวเพื่อเตรียมเคลื่อนตัวไปทำกิจกรรมที่รัฐสภาโดยที่หัวขบวนมีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน รับหน้าที่ถือหมุดของกลุ่มราษฎร พร้อมกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ถือธงธรรมศาสตร์และการชุมนุมบริเวณหัวขบวน แถวที่ 2 เป็นกลุ่มราษฎร แถวที่ 3 ประกอบด้วยธงแนวร่วมต่างๆของกลุ่มราษฎร

ก่อนที่เวลา 10.27 น. กลุ่มราษฎร มีการเผาแบบจำลองของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่ทำจากกระดาษบริเวณหัวขบวน การจราจรบริเวณโดยรอบเหลือ 2 ช่องจราจร

เวลา 10.32 น. ไผ่ ดาวดิน แกนนำม็อบกล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมถึงจุดประสงค์ในการทำกิจกรรมในวันนี้ว่ากลุ่มราษฎรมีเป้าหมาย 3 ข้อ

  1. ยืนยันหลักการรัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชน
  2. ต้องไล่รื้อระบอบการปกครองของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แก้ระบบสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการเลือกของนายกรัฐมนตรี
  3. รัฐธรรมนูญต้องสามารถแก้ไขได้ทุกมาตรา

เวลา 10.34 น. กลุ่มราษฎรเริ่มเดินขบวน

เวลา 10.40 น. กลุ่มมวลชนเดินทางมาถึงบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ

เวลา 11.11 น. กลุ่มมวลชนเดินทางมาถึงบริเวณสะพานขาวพร้อมกับตะโกนขับไล่นายกรัฐมนตรี

ด้าน ไผ่ ดาวดินที่เดินอยู่บริเวณหัวขบวนกล่าวว่าหลังจากนี้ระยะทางอีก 3 กิโลเมตรจะมีการหยุดพักหนึ่งครั้งมือถือก่อนจะเดินต่อไปที่รัฐสภาที่เป็นจุดหมายและจะเริ่มกิจกรรมทันทีซึ่งขณะนี้มีมวลชนอีกกลุ่มหนึ่งที่จัดเวทีบริเวณรัฐสภาเรียบร้อยแล้ว สำหรับการจราจรกลุ่มมวลชนเลือกใช้ถนนหลานหลวงผ่านตลาดสะพานขาว ทำให้กินพื้นที่บริเวณซ้ายสุด บัสเลน ซึ่งระหว่างที่มีการเดินขบวนนั้นก็พบว่าได้มีประชาชนบางส่วนที่อยู่บริเวณทางผ่านได้ให้กำลังใจกลุ่มมวลชนด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube