fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศธ.เชื่อมั่น5รูปแบบการเรียน-การสอนเปิดเทอม

Featured Image
รมช.ศธ. เผย เชื่อมั่น 5 รูปแบบการเรียนการสอน “เปิดเทอม” มีความพร้อมป้องกันโควิด-19

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวถึงการเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2564 ในวันนี้ ว่า ขอให้ความมั่นใจว่าโรงเรียนทุกแห่งที่ได้เปิดการเรียนการสอน มีความพร้อมทั้งในเรื่องการเรียนการสอน รวมถึงเรื่องความปลอดภัยซึ่งให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก โดยโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนใน 5 รูปแบบ คือ

  1. On-site เรียนที่โรงเรียน โดยมีมาตรการเฝ้าระวังตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)
  2. On-air เรียนผ่านมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ DLTV
  3. On-demand เรียนผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ
  4. On-line เรียนผ่านอินเตอร์เน็ต
  5. On-hand เรียนที่บ้านด้วยเอกสาร เช่น หนังสือ แบบฝึกหัด ใบงาน ในรูปแบบผสมผสาน หรืออาจใช้วิธีอื่นๆ เช่น วิทยุ เป็นต้น เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่

ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ มีประสบการณ์เกี่ยวกับการเรียนการสอนในทุกช่องทางและทุกแพลตฟอร์มมาแล้วตั้งแต่ปลายปี 2562 ทำให้ครูและผู้บริหารโรงเรียนสามารถจัดความพร้อมให้นักเรียนได้

นอกจากนี้ ทางรัฐบาลให้ความสำคัญกับการ “ฉีดวัคซีนโควิด-19” ให้กับคุณครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรทางการศึกษาที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ “พื้นที่สีแดงเข้ม” 4 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี และสมุทรปราการ ให้ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนโดยเร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube