fbpx
Home
|
ข่าว

น.1สั่งสอบปมวินแท็กซี่เถื่อนยึดป้ายรถเมล์อ้างส่งส่วยตร.

Featured Image
ผบช.น. สั่งตรวจสอบหลังสื่อเสนอข่าวคลิป วินแท็กซี่ เถื่อนยึดป้ายรถเมล์ อ้างส่งส่วยตำรวจ ขณะท้องที่ยันไม่มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวอ้าง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี สื่อนำเสนอข่าวว่ามีผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ (แท็กซี่) ซึ่งอ้างว่า ได้จ่ายเงินให้กับทาง สน.ในพื้นที่ เพื่อใช้พื้นที่ผิวจราจรเป็นสถานที่เป็นจุดรอรับผู้โดยสาร บริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แล้วรายงานผลให้ทราบ

ซึ่งจากการตรวจสอบเหตุดังกล่าว ได้รับข้อมูลจาก พ.ต.อ.ธนโชติ ฤกษ์ดี ผกก.สน.ยานนาวา ว่า จุดที่ร้องเรียนอยู่บริเวณหน้าห้างแมคโคร ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ด้านขาเข้า ใกล้ป้ายรถประจำทาง มีช่องทางการจราจร 4 ช่องทาง มีข้อบังคับห้ามจอดรถตลอดเวลา และบริเวณดังกล่าวเคยได้รับข้อร้องเรียน เกี่ยวกับมีผู้ขับขี่รถยนต์โดยสาธารณะ (แท็กซี่) และผู้ขับขี่รถสามล้อสาธารณะมาหยุดรถรอรับผู้โดยสาร ที่ห้างแมคโคร

ซึ่งทาง สน.ยานนาวา ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไปดำเนินการในเบื้องต้น ด้วยการประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือผู้ขับขี่ ให้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายโดยเคร่งครัด และมีการตรวจตราและกวดขันจับกุมผู้ฝ่าฝืนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการยืนยันจากคำให้การของผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะในบริเวณดังกล่าว (แท็กซี่รับ – ส่ง ผู้โดยสาร บริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์และใกล้เคียง ขาประจำ) โดยเฉพาะหน้าห้างแมคโคร

ซึ่งได้ให้การว่าที่ผ่านมาก็เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ยานนาวา มาตรวจกวดขัน ไม่ให้จอดรถรับส่งกีดขวางการจราจรมาโดยตลอด และไม่เห็นว่ามีกรณีการตั้งวินจอดแท็กซี่ หรือการเรียกเก็บเงินค่าจอดเป็นวินโดยผู้ใด หรืออ้างว่านำไปส่งให้กับผู้ใด แต่อย่างใด เบื้องต้นได้รวบรวมคำให้การของพยานไว้ในรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว

สำหรับกรณีดังกล่าว ยังไม่ปรากฏว่ามีการระบุถึงตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจรายใดโดยเฉพาะ แต่ทาง สน.ยานนาวา ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.ยานนาวา มีพฤติกรรมตามที่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ตามคลิปกล่าวอ้างแต่อย่างใด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube