fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชฉีดวัคซีนประชาชนไปแล้ว 2 แสนกว่าราย

Featured Image
โคราชฉีดวัคซีนไปแล้ว 2 แสนกว่าราย รพ.มหาราชฯ ได้วัคซีนแอสตราเซเนกา ลอต 2 พร้อมฉีดให้ประชาชน 550 ราย

โรงพยาบาลหลักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อาทิ โรงพยาบาลค่ายสุรนารี โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และโรงพยาลบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ได้มีการประกาศในเพจเฟซบุ๊กเลื่อนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อแอสตราเซเนกา ออกไปเป็นต้นเดือนกรกฎาคม 2564 ขณะที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เลื่อนการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรกวันที่ 18 มิ.ย. 64 ออกไปก่อน เนื่องจากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาให้น้อย จึงได้ฉีดให้กับผู้ที่ได้คิวฉีดเข็มที่ 2 ก่อน

ด้านนายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ระบุว่า ในส่วนของวัคซีนแอสตราเซเนกา ลอตที่ 2 นั้น ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพิ่งได้รับการจัดสรรมาให้เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ได้รับมาในปริมาณจำกัด ดังนั้นจึงได้ส่ง SMS ไปให้ประชาชนที่จองคิวผ่านระบบหมอพร้อม มหาราชพร้อม และโคราชพร้อม ให้มาฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาในวันเสาร์ที่ 19 มิ.ย.นี้ จำนวน 550 ราย และวันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย.นี้ ประมาณ 100 กว่าราย

ขณะเดียวกันคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยตัวเลขสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ว่า ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก จำนวน 12 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 1,016 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 916 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 87 ราย เสียชีวิต จำนวน 13 ราย ขณะที่การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดวันนี้ (18 มิ.ย.64) ฉีดให้กับประชาชนไปแล้วจำนวน 210,107 ราย โดยแบ่งเป็นผู้ที่ฉีดเข็มที่ 1 จำนวน 155,410 ราย ฉีดเข็มที่ 2 จำนวน 54,697 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube