fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จเรตำรวจฯฟันอดีตผกก.ทุ่งสงโกงเบี้ยเลี้ยงโควิด

Featured Image
จเรตำรวจฯรับลูก ป.ป.ช.ฟันทุจริตเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 อดีต ผกก.ทุ่งสง ภายใน 30 วัน

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. ได้มีมติมอบหมายคณะผู้ไต่สวนเบื้องต้น ดำเนินการไต่สวนกับ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช มีความผิดฐานทุจริตค่าเบี้ยเลี้ยงงบโควิด-19 ของสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง ว่า เรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้จเรตำรวจฯเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทันทีที่ปรากฏว่ามีการร้องเรียน ตั้งแต่ช่วง ตุลาคม 2563 โดยมีการตรวจสอบ จนนำไปสู่การดำเนินการตั้งกรรมการทางวินัยไปแล้ว 10 บช. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง และสอบสวนทางวินัย รวมแล้วกว่า 200 นาย

โดยในส่วนของ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรทุ่งสง ทางจเรตำรวจได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบว่ามีมูลว่ากระทำผิดจริง จึงส่งข้อมูลให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ตั้งกรรมการสืบสวนทางวินัย โดยคณะกรรมการมีความเห็นว่า มีมูลความผิดจริง และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้พิจารณาลงทัณฑ์เบื้องต้น ให้รับโทษโดยการตัดเงินเดือน และกักยาม 3 วัน ในขณะเดียวกัน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการประสานส่งข้อมูลผลการตรวจสอบ และรายงานผลให้ ป.ป.ช. และ สตง.ทราบด้วย

ซึ่งการดำเนินการหลังจาก ป.ป.ช.พิจารณามีมติดังกล่าวแล้วทาง ป.ป.ช.จะส่งเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการในอำนาจก็จะมีการดำเนินการพิจารณาโทษทางวินัยร้ายแรงตามฐานความผิดที่ ป.ป.ช.ชี้มูลมาดังกล่าวต่อไป โดยจะเร่งดำเนินการภายใน 30 วัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube