fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วจัดกิจกรรมวันบริจาคโลหิตโลก

Featured Image
จ.สระแก้ว จัดกิจกรรมรวมพลังจิตอาสาบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2564

นายเกียรติศักดิ์  จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นางวริฐา  จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปลัดจังหวัดสระแก้ว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ร่วมกิจกรรมโครงการรวมพลังจิตอาสาบริจาคโลหิต เนื่องใน วันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2564

โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วร่วมกับ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้น เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการเสียสละโลหิตในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ลดภาวการณ์ขาดแคลนโลหิต และลดอัตราความเสี่ยงการเสียชีวิตของผู้ป่วย ลดค่าใช้จ่ายในการจัดหาโลหิตจากสาขาบริการโลหิตอื่นและเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริจาคโลหิต ได้มีโอกาสเปลี่ยนถ่ายโลหิต โดยที่ผู้เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลกในครั้งนี้สำหรับ 100 ท่านแรกรับเสื้อยืดจากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และลุ้นรับรางวัลอื่นๆมากมายจากการจับฉลากด้วย

นางวริฐา  จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ได้จัดโครงการรวมพลังจิตอาสาบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2564 ในครั้งนี้นับว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง ในการรวมพลังให้ความช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ ลดภาวการณ์ขาดแคลนโลหิต และลดอัตราความเสี่ยงการเสียชีวิตของผู้ป่วย อีกทั้งยังส่งผลให้ผู้ที่บริจาคโลหิตมีสุขภาพแข็งแรงและได้มีโอกาสเปลี่ยนถ่ายโลหิตด้วย

และขอขอบคุณโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ที่สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์, อำเภอเมืองสระแก้ว ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดงาน, บริษัท น้ำตาลและอ้อย จำกัด (มหาชน) – บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด สาขาสระแก้ว ที่ร่วมบริจาคสิ่งของ, หัวหน้าส่วนราชการ – ข้าราชการ – พนักงานเจ้าหน้าที่ – อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ที่รวมพลังกันมาบริจาคโลหิตในโครงการรวมพลังจิตอาสาบริจาคโลหิตเนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2564

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube