fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สิงโตขาวสวนสัตว์ทำนายผลอังกฤษ-โครเอเชีย

Featured Image
สิงโตขาวสวนสัตว์ขอนแก่น “ลุ้น”ทำนายผล อังกฤษ – โครเอเชีย ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

ที่สวนสัตว์ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ที่จัดขึ้นใน 12 เมืองใน 12 ประเทศยูฟ่า เดิมมีกำหนดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.- 12 ก.ค. 2020 แต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงกำหนดจัดขึ้นใหม่ขึ้นใหม่ในระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.- 11 ก.ค. 2021 โดยที่ทางสวนสัตว์ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุก ด้วยการจัดให้สิงโตขาวเพศผู้อายุ 8 ปี หรือเจ้าบอย ร่วมสนุกทายผลการแข่งขันด้วยการทายผลการแข่งขันระหว่างทีมชาติอังกฤษ พบกับทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 13 มิ.ย.เวลา 20.00 น. โดยการทำนายครั้งนี้เป็นเพียงการร่วมสนุกเท่านั้น ไม่ส่งเสริมให้มีการเล่นการพนันแต่อย่างใด

ซึ่งในการทายผลนั้น ได้ใช้เนื้อหมูผูกแขวนบนสลิงลำเลียงอาหารเข้าไปโดยมีธงชาติของประเทศที่ร่วมแข่งขันอยู่ข้างบน จากนั้นได้ทำการหมุนรอกสลิงเข้าไปยังส่วนจัดแสดง เพื่อให้เจ้าบอย สิงโตขาวได้เข้ามาตะปบเนื้อที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติ ถ้าหากว่าเจ้าบอยเลือกเนื้อใต้ธงชาติใดชาตินั้นจะเป็นฝ่ายมีชัย โดยทำการเสี่ยงทายปรากฏว่าในการทำนายวันนี้ เป็นคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ โครเอเชีย เจ้าบอยได้นั่งจ้องมองก้อนเนื้อที่ผูกอยู่กับธงชาติของทั้งสองประเทศอยู่เป็นเวลานาน ท่ามกลางการลุ้นของนักท่องเที่ยวที่รอชม ผลปรากฏว่า เจ้าบอย สิงโตขาวกระโดดตะปบเนื้อที่ผูกกับธงชาติอังกฤษ จึงลงความเห็นว่า อังกฤษ จะเป็นทีมที่มีชัยในรอบนี้

นายณรงวิทย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมทายผลบอลยูโร 2020 ครั้งนี้เป็นการจัดเพื่อให้สัตว์ได้เป็นการส่งเสริมพฤติกรรมของสัตว์ไม่ให้อยู่นิ่ง และไม่ส่งเสริมให้นำผลการทายไปเล่นการพนัน เพราะมันเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

ซึ่งในการคำทำนายจากสิงโตขาว

อังกฤษ – โครเอเชีย = อังกฤษชนะ

เนเธอร์แลนด์ – ยูเครน = เนเธอร์แลนด์ชนะ

ฮังการี -โปรตุเกส = โปรตุเกสชนะ

สเปน- สวีเดน = สเปนชนะ

ฝรั่งเศส-เยอรมัน = ฝรั่งเศสชนะ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube