fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.มีนบุรีพร้อมแจ้งข้อหา”ทนายตั้ม”หากอัยการมีคำสั่ง

Featured Image
ผกก.มีนบุรี เผย ยังไม่ได้รับหนังสือจากอัยการ สอบสวน-แจ้งข้อหา “ทนายตั้ม” เพิ่ม กรณีช่วยเอมี่ อาเมเรีย ยันพร้อมทำตามขั้นตอนหากอัยการมีคำสั่ง

พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด(ทนายตั้ม) ทนายความชื่อดัง ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน, ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา จากกรณี ช่วยเหลือเอมี่ อาเมเรีย อดีตนางเอกสาวชื่อดัง ในคดียาเสพติด ว่า

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ยังไม่ได้รับหนังสือคำสั่ง จากพนักงานอัยการส่งกลับมาให้ตำรวจอย่างเป็นทางการ เรื่องของการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ทนายษิทธา เพิ่มเติม แต่หากมีหนังสือส่งมาให้แล้ว พนักงานสอบสวนก็พร้อมที่จะสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตามคำสั่งของอัยการ

ผกก.สน.มีนบุรี ยังกล่าวถึงขั้นตอนการสอบสวนเพิ่มเติม ว่า เมื่อพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา และสรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาต่อพนักงานอัยการไปแล้ว หากอัยการเห็นว่าสำนวนมีความครบถ้วนดีแล้ว ก็สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้เลย

แต่หากอัยการเห็นว่ายังมีประเด็นใดที่ต้องสอบเพิ่มเติม ก็จะแจ้งกลับมายังพนักงานสอบสวนให้ไปสอบสวนเพิ่มเติม หรือแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบสวนในประเด็นนั้น ๆ และเชิญผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube