fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งย้ายผู้ติดเชื้อจากโรงงานทองคำเปลวส่งรพ.สนาม

Featured Image
เจ้าหน้าที่นำรถลำเลียงทางทหารขนย้ายผู้ติดเชื้อ 77 คน จากโรงงานทองคำเปลว ส่งโรงพยาบาลสนามจังหวัดนครศรีธรรมราช

หลังจากนายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงด่วนการพบผู้ติดเชื้อในโรงงานผลิตทองคำเปลว บริษัท สยามโกลด์ลีฟ จำกัด ในตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช สูงถึง 77 คนในคราวเดียว จากตัวอย่างที่ตรวจจำนวน 214 ตัวอย่าง ทำให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อเพื่อนำส่งไปยังโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เข้าอำนวยการในการเคลื่อนย้าย

ส่วนการเคลื่อนย้ายพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ส่งรถลำเลียงพลขนาดใหญ่ จากมณฑลทหารบกที่ 41 และ จากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 จำนวน 2 คัน พร้อมทหารประจำรถที่อยู่ในชุด PPE อย่างรัดกุมเข้าปฏิบัติการช่วยเหลือในการลำเลียงผู้ติดเชื้อที่มารวมตัวกันภายโรงงานตามนัดหมายเพื่อนำตัวไปส่งยังโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมดในขณะนี้ที่ยืนยันแล้วการตรวจเชื้อแล้ว 77 คน ส่วนที่เหลือนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับตัวเข้าไปกักกันตัวยังสถานที่ที่ทางราชการจัดไว้ให้ อย่างไรก็ตามในส่วนของพนักงานที่ติดเชื้อบางรายนั้นต้องอุ้มลูกอายุประมาณ 1 ขวบไปดูแลในระหว่างการรักษาตัวด้วย โดยเบื้องต้นนั้นเชื่อว่าลูกติดเชื้อด้วยแล้วเนื่องจากอยู่ใกล้ชิดทุกวัน

ขณะที่ผู้บริหารของโรงงานได้แจ้งข้อมูลผ่านผู้ใกล้ชิดว่าไม่ทราบข้อมูลเลยว่ามีการติดเชื้อมาจากที่ไหน และติดได้อย่างไร ในเบื้องต้นนั้นจะต้องมีการปิดทำการโรงงานไปอย่างน้อย 14 วัน ซึ่งยอมรับว่ามีผลกระทบทางธุรกิจอย่างมากโดยเฉพาะในส่วนของการส่งออกทองคำเปลวไปต่างประเทศ รวมทั้งความล่าช้าในการผลิตที่เกิดขึ้นหลังจากนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube