fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ออกหมายเรียกรุ่นพี่อุเทนถวายเข้าให้ปากคำ

Featured Image
ตำรวจออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องในคดี รุ่นพี่อุเทนถวายทำร้ายน้องเสียชีวิต กว่า 40 คน เข้าให้ปากคำ ยืนยันหากพบสถาบันปิดบังข้อมูลแจ้งดำเนินคดีแน่นอน

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุว่า พนักงานสอบสวนสน.ปทุมวันได้ออกหมายเรียกพยานและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าสอบปากคำ อาทิ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อาจารย์เวรประจำวัน รุ่นพี่ 12 คน รวมถึงรุ่นน้องที่อยู่ในเหตุการณ์ 30 คน ส่วนจะมีการออกหมายจับได้ทันทีหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานรวมทั้งต้องรอผลการรักษาจากโรงพยาบาลหัวเฉียวและผลการชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อีกทั้งต้องขอผลการสอบปากคำให้แล้วเสร็จว่าบุคคลใดเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใดเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่มีพยานบางรายเกรงกลัวการเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำนั้น ตำรวจยืนยันว่าจะให้ความปลอดภัยและให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย หากมีการสอบปากคำแล้วพบว่าบุคคลใดให้ข้อมูลไม่ตรงกันก็จะถือว่าเข้าข่ายให้การเท็จกับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งหากพบว่าสถาบันมีการปกปิดข้อมูล โดยเฉพาะเรื่องจำนวนของผู้ที่เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมกิจกรรมตำรวจก็จะแจ้งความดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้จึงอยากให้ทุกคนช่วยให้ข้อมูลเพื่อทำความจริงให้ปรากฏและหาผู้กระทำผิดถูกลงโทษ ส่วนการพิจารณาแจ้งข้อบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาลหรือไม่นั้น พ.ต.อ.พันษา ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุว่า ทางสถาบันกำลังพิจารณาข้อกฎหมายโดยตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการทันทีหากมีการร้องขอ ส่วนการฟ้องแพ่งสามารถทำได้ โดยขณะนี้ทนายความของผู้เสียหายอยู่ระหว่างดำเนินการ

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์พรชัย อัจฉริยเมธากร รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้รับมอบหมายในการนำตัวรุ่นพี่ทั้ง12 มามอบตัวกับตำรวจ โดยในวันนี้อยู่ระหว่างประชุมกับคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จเกี่ยวกับการกระทำความผิดก่อนจะยื่นเสนออธิการบดีพิจารณาโทษ ส่วนการพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดข้อหาบุกรุกหรือไม่นั้นทางคณะกรรมการจะมีการนัดประชุมเพื่อพิจารณาภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube