fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“สุวัจน์”ตบเท้าฉีดวัคซีนเข็มแรกเผยอาการปกติ

Featured Image
“สุวัจน์” ตบเท้าฉีดวัคซีนเข็มแรก เผย อาการปกติ เพราะเตรียมตัวตามแพทย์แนะนำ ชี้ ประชาชนตื่นตัวแต่วัคซีนขาด แนะระดมความร่วมมือจัดหาให้เพียงพอในเวลาที่รวดเร็ว

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เดินทางไปฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ที่โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดบริการฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตามกำหนดนัด โดยมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  มาร่วมให้กำลังใจ ท่ามกลางบรรยากาศประชาชน 2 กลุ่มเป้าหมายแรก ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่มีนัดไว้อย่างเป็นทางการวันแรก จำนวน 622 ราย มาเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ในวันนี้

ซึ่งบรรยากาศภาพรวมค่อนข้างคึกคัก เพราะถือเป็นวันแรกที่เริ่มคิกออฟฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ตามแผนที่ได้วางไว้พร้อมกันทั่วประเทศ  โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า ตนได้มาฉีดตามนัด และมีการเตรียมตัวตามคำแนะนำของแพทย์ก่อนมาฉีด เช่น พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ และก่อนฉีดก็ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ ความดันโลหิตต่างๆ ก่อน  ซึ่งฉีดไปแล้วไม่มีอาการผิดปกติใดๆ สำหรับเข็มที่ 2 มีนัดฉีดในวันที่ 30 สิงหาคม 2564  โดยหลังฉีดทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2 ก็ต้องสังเกตอาการหลังฉีดอย่างละเอียดด้วยว่าจะมีผลข้างเคียงอย่างใดหรือไม่  ส่วนเรื่องจำนวนวัคซีนที่ขณะนี้ยังมีไม่เพียงพอ ตนทราบข้อมูลจากทาง รพ.มหาราชนครราชสีมา ว่า วันนี้เป็นวันแรกของการกระจายฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 2 กลุ่มเป้าหมายแรกตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดว่าเดือนมิถุนายน 2564 ทั่วประเทศจะต้องฉีดให้ได้ 6 ล้านโดส, เดือนกรกฎาคม อีก 10 ล้านโดส และภายในปีนี้จะต้องฉีดให้ได้ 100 ล้านโดส เพื่อคลุมประชากร 50 ล้านคนให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube