fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้การสตูลสั่งหาคนพาต่างด้าวเข้าพื้นที่

Featured Image
ผู้การสตูล สั่งชุดสภ.ควนโดน ชุดสืบสวนคดีเร่งหาคนนำพา ต่างด้าวเมียนมา 5 ราย เข้าพื้นที่ เสี่ยงนำโควิดมาระบาด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนโดน ตม. และฝ่ายปกครอง อ.ควนโดน ได้เข้าตรวจสอบบ้านเช่าในพื้นที่ ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล พบผู้ลักลอบหลบหนีเข้าประเทศทั้งหมด 5คน เป็นหญิง 2คน และชาย 3คน จากการสอบถามโดยล่าม พูดคุยกับแรงงานที่หลบหนีเข้าประเทศได้เปิดเผยว่า ทางประเทศมาเลเซียได้มีการกดดันและขับไล่ให้ออกจากประเทศ ซึ่งแรงงานทั้ง 5คนนั้นเป็นชาวเมียนมา จึงเหมาเรือจากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย พามาส่งใน จ.สตูล เป็นเงิน 1,600 ริงกิต คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 15,000 บาท/ต่อคน

สำหรับพฤติกรรมในการสอบสวนในครั้งนี้คือ กลุ่มชาวเมียนมาทั้ง 5คน ต้องการที่จะเดินทางกลับยังประเทศของตน โดยเหมาเรือข้ามประเทศกลับมา และเรือได้มาส่งยังเกาะแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูลไม่ทราบชื่อ ก่อนที่จะมีคนพาขึ้นฝั่งและมาพักที่บ้านเช่าดังกล่าว ทั้งนี้ ทางด้าน สาธารณสุขในพื้นที่ได้มีการส่งทีมสอบสวนโรค มาสอบซักประวัติ และส่งตรวจสอบเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด ต่อไป

ด้านพล.ต.ต. อรุษ  แสงจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ได้กำชับเจ้าหน้าที่สภ. ควนโดน และชุดสืบสวน เร่งวางแผนสอบสวนเพื่อหาคนในพื้นที่ว่ามีเอี่ยวหรือไม่ รวมทั้งจัดล่ามสอบสวนกลุ่มเมียนมาถึงสถานการณ์ในประเทศมาเลเซีย ว่ากรณีต่างด้าวอยู่ในประเทศมาเลเซียมีแผนที่จะเดนทางกลับตามมาอีกหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องปรามสกัดกั้นการลักลอบขนมาอีก เพราะทางประเทศมาเลเซียยังอยู่ในช่วงล็อกดาวน์เป็นไปได้ว่า ต่างด้าวที่ยังอยู่ในประเทศมาเลเซียที่ต้องการจะกลับต้องลักลอบหนีมาอีกอย่างแน่นอน  ส่วนเมียนมา 5 รายนี้ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 และส่งกักตัวแยกที่สนาม LQ ของจังหวัดสตูลต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube