fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษพายุฝนถล่มร.ร.บ้านหนองโอง

Featured Image
ศรีสะเกษ พายุฝนถล่ม ร.ร.บ้านหนองโอง หลังคาสังกะสีโดนลมพัดปลิวว่อน อุปกรณ์การเรียนพังเสียหาย

เกิดมีลมพายุฝนพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงต่อเนื่องในเขตบ้านหนองโอง ต.โนนสัง  อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งพายุฝนได้พัดถล่มหมู่บ้าน และ ร.ร.บ้านหนองโอง นานประมาณ 30 นาที ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังโดนลมพายุพัดเอาหลังคาสังกะสีปลิวหายไป ชาวบ้านต้องพากันเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไม่ให้เปียกน้ำฝนกันอย่างโกลาหล

ขณะเดียวกัน พายุฝนที่พัดถล่มอย่างหนักนี้ ได้ทำให้หลังคาสังกะสีของ ร.ร.บ้านหนองโอง ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ โดนลมพายุและฝนที่ตกอย่างหนักพัดเอาสังกะสีบนหลังคาปลิวหลุดออกลอยไปไกล ทำให้อาคารเรียนได้รับความเสียหาย หลังคาเปิด มีน้ำฝนไหล เข้าห้องเรียนต่าง ๆ ทำให้อุปกรณ์ สำนักงานต่างๆ รวมทั้งสื่อการเรียนการสอนของ ร.ร.ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ต่อมาเวลาประมาณ 18.00 น. วันเดียวกันนี้ ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 หลังจากได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว มีความห่วงใยคณะครู นักเรียนเป็นอย่างมาก จึงได้รีบเดินทางไปที่ ร.ร.บ้านหนองโอง เพื่อตรวจสอบสภาพอาคารเรียนที่โดนพายุฝนพัดพังเสียหาย พบว่า หลังคาของ ร.ร.ที่เป็นสังกะสีโดนลมพัดปลิวลอยไปตกในทุ่งนาของชาวบ้านห่างจากอาคารเรียนประมาณ 60 เมตร อุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์ต่าง ๆ ของโรงเรียนโดนน้ำฝนเปียกได้รับความเสียหาย

ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า ตน ได้สั่งการให้ผู้บริหาร ร.ร.และคณะครู ได้ดำเนินการกันเขตบริเวณพื้นที่อันตราย พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือจากชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมาช่วยในการจัดเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ เบื้องต้น ให้ตัดกระแสไฟฟ้าก่อนเพื่อความปลอดภัย และให้เก็บอุปกรณ์ หนังสือ เอกสารต่างๆไว้ในที่ปลอดภัย จากนั้น ตนจะได้เร่งจัดสรรงบประมาณมาเพื่อใช้ในการซ่อมแซมอาคารเรียนของ ร.ร.บ้านหนองโอง ให้สามารถใช้การได้ดีเช่นเดิมโดยด่วนที่สุด เพื่อให้ทันใช้ในการจัดการเรียนการสอนช่วงที่กำลังจะเปิดภาคเรียนใหม่ในเร็ว ๆ นี้ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube