fbpx
Home
|
ข่าว

คลัสเตอร์รง.ถุงมือตรังติดเชื้อพุ่ง39รอSwapนับพัน

Featured Image
คลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง จ.ตรัง ยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง 39 ราย รอ Swap อีกนับพันคน จากคนงานทั้งหมด 1,600 คน

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นางพรทิพา อัครสุต อุตสาหกรรมจังหวัดตรัง นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงหลังประชุมด่วน คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตรัง ภายหลังเกิดคลัสเตอร์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ขึ้นในโรงงานถุงมือยาง ภายหลังพบ 2 รายแรกที่ได้ตรวจพบและแถลงไปเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา จากนั้นผลการ Swap ในช่วงเย็นวันนี้จากผู้สัมผัสทั้งสิ้น 400 กว่าราย พบผลบวกวันนี้ ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เฉพาะคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง รวมจำนวน 39 ราย

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตรัง มีมติให้ปิดโรงงานจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพื่อเข้าตรวจเชิงรุก โดยในวันเสาร์ที่ 29 พ.ค. จะทำการ Swap อีกกว่า 500 คน และวันอาทิตย์ที่ 30 พ.ค. อีกกว่า 500 คน จากยอดพนักงานทั้งหมดราว 1,600 คน สำหรับผู้สัมผัสจากคลัสเตอร์ทั้งหมด ทางโรงงานรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการกักตัว โดยให้กักตัวภายในโรงงานทั้งหมดแล้ว

ซึ่ง ณ ขณะนี้ที่มีผู้ป่วยที่เป็นพนักงานของโรงงานที่เริ่มต้นจากผู้ติด 2 ราย ที่เราได้ตรวจพบเชื้อผลบวก 2 รายซึ่งมาจากอำเภอกันตัง ที่หมู่ 4 ตำบลบ่อน้ำร้อน 1 คน จากอำเภอย่านตาขาว 1 คน สองคนนี้ยังเป็นพนักงานของบริษัทอยู่ และคนที่ติดจากการแพร่ระบาดของสองคนนี้มีคนงานในโรงงานจำนวนเกือบ 1,600 คน ก็จะเป็นคนไทยประมาณ 1,300 คน และเป็นคนประเทศพม่าจำนวน 300 คนส่วนรายละเอียด จะให้ทางนายแพทย์สาธารณสุขเรียนชี้แจงในเรื่องสาเหตุและกระบวนการที่เราจัดสอบสวนโรค ในเบื้องต้นทางคณะกรรมการควบคุมโรคได้สั่งปิดโรงงานชั่วคราวไม่มีกำหนด และทาง CEO ได้ความร่วมมือปิดโรงงานเพื่อกักตัวพนักงานทั้งหมดพร้อมสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube