fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบโควิดเพิ่ม15ป่วยสะสม491ราย

Featured Image
สสจ.สระแก้ว เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 15 ราย มาจากพ่อค้าผักคลองเตย 8 ราย และข้ามแดนมาอีก 7 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (26 พฤษภาคม 64) จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 6 ราย และติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเข้ามา 2 ราย และมีผู้ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศเข้ามา 7 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 15 ราย มาจากการระบบการเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันและในศูนย์กักโรคเพื่อสังเกตอาการ( LQ) เป็นเพศชาย 11 ราย หญิง 4 ราย อายุระหว่าง 7-53 ปี อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด ได้แก่ อำเภอเมืองสระแก้ว 6 ราย และอำเภอโคกสูง 2 ราย

ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน-25 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสม 491 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 216 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 252 ราย รักษาหายแล้ว 451 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวต่ออีกว่า สำหรับข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 8 ราย วันนี้ 2 รายแรกเป็นชาวกัมพูชาเดินทางมาจากแคมป์ก่อสร้างที่ กทม. เพื่อกลับประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ ก่อนที่จะถูกจับได้ที่จุดสกัดลักลอบข้ามแดนในพื้นที่หมู่บ้านชายแดนที่อำเภอโคกสูง และส่งตัวดำเนินคดีที่ สภ.โคกสูง

อีก 6 รายเป็นผู้ป่วยยืนยันเขตอำเภอเมืองสระแก้วทั้งหมด กรณีแรกผู้ติดเชื้อเป็นแม่ค้าขายผักและสามีอายุ 51 ปี และ 52 ปี อยู่ที่ตลาดตระกูลสุข จากการสอบสวนโรคพบว่าร้านขายผักของทั้งคู่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับร้านขายปลา เป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 395 พฤติกรรมเจ้าของร้านทั้งสองมีความสนิทสนมคุ้นเคยกันดี มานั่งเล่นและพูดคุยกันที่ร้านเป็นประจำ คาดว่าน่าจะสัมผัสเชื้อจากเจ้าของร้านขายปลามา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปตรวจหาเชื้อมา 2 รอบแล้วไม่พบเชื้อ ตรวจรอบนี้พบผลบวก นอกจากนี้ด้วยวิถีของแม่ค้าตลาดสด พบว่าเมื่อสินค้าที่นำมาขายเหลือก็ได้เดินเร่ขายหรือแลกเปลี่ยนสินค้ากันกับแม่ค้าในตลาดด้วย

กรณีที่สองที่ตำบลท่าแยก อำเภอเมืองสระแก้ว พบว่าก่อนหน้านี้มีพ่อค้าขายผักจากตลาดคลองเตย กทม. เดินทางมาร่วมงานศพญาติที่วัดคลองปลาโด ระหว่างวันที่ 11-18 พฤษภาคม 2564 จนกระทั่งเดินทางกลับไปแล้ว ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้ญาติพี่น้องเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ผลตรวจพบเชื้อ 4 ราย ทั้งหมดมีประวัติทำกับข้าวและร่วมวงกินข้าวด้วยกันทุกวัน นอนพัก เดินทางไปร่วมงานศพด้วยรถคันเดียวกัน ประกอบด้วยชาย 41 ปี และลูกชาย 13 ปี รวมทั้งน้าสาว อายุ 53 ปี และหลานชาย 7 ขวบ

สำหรับผู้ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศ 7 ราย เป็นการส่งต่อเพื่อเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่ 5 ราย และเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ 2 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube