fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯคุมเข้ม18ตลาดสดป้องกันโควิด

Featured Image
คลัสเตอร์ตลาดหัวอิฐนครศรีฯพบโควิดต่อเนื่องจ่อ 70 รายแล้ว เรียก 18 ตลาด ถกรับมือ-เข้มตลาดค้าส่งระหว่างภูมิภาค

ที่ตลาดรวมพืชผล ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยฝ่ายบริหารและเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้เข้ารณรงค์ให้ผู้ประกอบการแผงค้าสินค้าชนิดต่างๆรวมทั้งลูกจ้างภายในตลาดยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในการป้องกันควบคุมการติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งเชิญชวนให้เข้าไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19

โดยตลาดรวมพืชผลหัวอิฐ ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งสินค้าทางการเกษตรขนาดใหญ่ที่สุดของภาคใต้ ตั้งอยู่เยื้องกับตลาดสดหัวอิฐ บนถนนเส้นเดียวกัน โดยตลาดพืชผลเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมทั้งทีมระบาดวิทยากำลังกังวลอย่างมากเนื่องจากเป็นพื้นที่เคลื่อนย้ายขนส่งสินค้าทางการเกษตรและแลกเปลี่ยนซื้อขายระหว่างภูมิภาคเชื่อมโยงไปยังตลาดค้าส่งทั่วประเทศต่างกังวลว่าอาจมีการติดเชื้อเกิดขึ้นและเกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ขึ้นได้ จึงมีการให้ความสำคัญอย่างมากอย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับตลาดรวมพืชผล

นายกณพ ระบุว่าได้เชิญผู้ประกอบการเจ้าของตลาดเอกชนจำนวน 18 รายเข้าร่วมประชุมหารือเพื่อยกระดับซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ในส่วนของตลาดรวมพืชผลที่มีการเคลื่อนย้ายสินค้าขนส่งสินค้าระหว่างภูมิภาค เมื่อรถขนส่งเข้ามาในพื้นที่จะมีการตรวจคดกรองผู้ที่อยู่ในรถทั้งหมด รวมทั้งทุกคนจะต้องมีการลงทะเบียนโดยไม่เว้นเพื่อให้สามารถติดตามตัวได้หากมีการสอบสวนโรคแล้วเชื่อมโยงไปถึง

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  มีรายงานการพบเชื้อเพียง 8 รายเท่านั้นแต่ปรากฏ 4 รายในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยยืนยันเชื้อจากคลัสเตอร์แม่ค้าตลาดสดหัวอิฐ ทำให้คลัสเตอร์นี้มียอดสะสมสูงเกือบ 70 รายแล้วและยังคงพบเชื้อจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในคลัสเตอร์นี้อย่างต่อเนื่องแบบรายวัน ส่วนอีก 4 ราย มาจากคลัสเตอร์ อบต.ท่าเรือ คลัสเตอร์ไชยมนตรี ส่วนผู้ป่วยสะสมในวันนี้สูงถึง 804 ราย รักษาหายแล้วกว่า 539 ราย คงเหลือผู้ป่วยรักษาในระบบสถานพยาบาลเพียง 255 รายเศษเท่านั้น ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมสูงถึง 10 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube