fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศพคนไทยเหยื่อบึ้มอิสราเอลถึงไทย26พ.ค.นี้

Featured Image
ศพแรงงานไทยเหยื่อระเบิดที่ใกล้ฉนวนกาซา อิสราเอล เดินทางถึงไทย 26 พ.ค.นี้

ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยชาวเพชรบูรณ์ ที่ประสบเหตุแคมป์คนงานไทยใกล้ฉนวนกาซา ประเทศอิสราเอง ถูกระเบิดเสียชีวิต ล่าสุด นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าในเบื้องต้นทราบว่า ทางกระทรวงต่างประเทศและกระทรวงแรงงาน ได้ประสานไปทางรัฐบาลอิสราเอล และจะมีการส่งศพแรงงานไทยชาวเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ รายนี้กลับประเทศในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ โดย 2 กระทรวงนี้จะช่วยรับภาระเรื่องการส่งศพผู้เสียชีวิจกลับมาที่บ้านเข็กน้อยเอง อาจจะมีครอบครัวหรือญาติพี่น้องบางรายไปรับศพ แต่คำแนะนำเบื้องต้นให้รอรับศพที่บ้านเข็กน้อยจะสะดวกกว่า

นายกฤษณ์ กล่าวว่า ทางครอบครัวแรงงานไทยได้รับทราบ ซึ่งคลายกังวลและความเศร้าเสียใจไปในระดับหนึ่ง เพราะสามารถนำศพผู้เสียชีวิตมาทำพิธีทางศาสนา ตามที่ทางครอบครัวโดยเฉพาะภรรยาผู้เสียชีวิตได้ร้องขอ ส่วนสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับการเยียวยา ขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้เตรียมไว้พร้อมแล้วเช่นเดียวกัน

นายกฤษณ์ กล่าวว่า ทราบว่าทางครอบครัวแรงงานไทยชาวเพชรบูรณ์ ที่ไปทำงานที่ที่ประเทศอิสราเอลซึ่งมีอีกจำนวนหลายราย ต่างก็แสดงความห่วงกังวลสถานการณ์การสู้รบที่นั้น และพยายามติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่หลังการเจรจาหยุดยิงเป็นผลสำเร็จ ทำให้ทุกคนคลายความกังวลเป็นอย่างมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube