fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบผู้ป่วยโควิดใหม่3ราย-เสียชีวิต1

Featured Image
สระแก้วพบผู้ป่วยใหม่ 3 ราย หญิง 47 อำเภอเมืองสระแก้ว เสียชีวิตด้วยโควิด-19 อีกราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย (ติดเชื้อจากในจังหวัด 1 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 2 ราย) และติดเชื้อจากต่างประเทศ 5 ราย รวมทั้งสิ้น 8 ราย มาจากการคัดกรองเชิงรุก ระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล และกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน เป็นเพศชาย 4 ราย หญิง 4 ราย อายุระหว่าง 18 – 39 ปี

อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อ ได้แก่ อำเภออรัญประเทศ 6 ราย และอำเภอโคกสูง 2 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 39 ราย ในวันนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 อีก 1 ราย นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ของจังหวัดสระแก้ว เป็นหญิงอายุ 47 ปี ภูมิลำเนาอยู่อำเภอเมืองสระแก้ว

ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน-17 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 480 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 39 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 159 ราย รักษาหายแล้ว 356 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวต่ออีกว่า สำหรับรายละเอียดของผู้เสียชีวิต 1 รายในวันนี้ เพศหญิง อายุ 47 ปี สัญชาติไทย อาชีพค้าขาย ที่อยู่ขณะป่วยอยู่ที่หมู่บ้านหน้าสถานี ตำบลหนองบอน อำเภอเมืองสระแก้ว

วันที่ 17 เมษายน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลพบเชื้อ จนกระทั่งเข้ารับการรักษาที่ห้องแยกโรค โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ในเวลาต่อมา โดยผู้ป่วยเดินทางมาเอง ยังรู้สึกตัวดี มีอาการไอ เจ็บคอ ข้อมูลสุขภาพทั่วไปปกติ และดัชนีมวลกาย เท่ากับ 23 ถือว่าปกติ

ต่อมาวันที่ 21 เมษายน ผลการเอ็กซเรย์พบปอดเริ่มมีภาวะผิดปกติและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนต้องใส่ท่อช่วยหายใจในวันที่ 25 เมษายน ก่อนที่จะเสียชีวิตลงในวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.30 น.

แพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ได้ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากปอดอักเสบ (Pneumonia) ซึ่งเป็นผลมาจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว คือโรคเบาหวาน และมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันโรค COVID-19 ก่อนหน้านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube