fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เตรียมเปิดตลาดปัตตานี เร่งทำความสะอาด

Featured Image
เตรียมเปิดตลาด ปัตตานี เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาด และฆ่าเชื้อในตลาดสด

ณ ตลาดเทศวิวัฒน์ 1 อ.เมือง จ.ปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา สส.พรรคภูมิใจไทย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองปัตตานี ได้จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เร่งทำความสะอาดแผงร้านค้า กว่า 500 แผง บริเวณภายในตลาดทั้งหมด พร้อมเปิดทำการค้าขายปกติในวันพรุ่งนี้(19 พ.ค.64) พร้อมกับตลาดสดเทศบาลเมืองปัตตานี พร้อมทั้งให้พ่อค้าแม่ค้าลงทะเบียนรับบัตรผ่านเข้า-ออกตลาดที่มีรูปถ่ายของแต่ละคนติดบัตร เพื่อเป็นการคัดกรองอีกวิธีหนึ่งด้วย

แม่ค้าแผงขายผักรายใหญ่ในตลาดแห่งนี้รายหนึ่งบอกว่า ดีใจที่จะได้ค้าขายตามปกติเสียที ดีกว่ามาขายกันแบบสะเปะสะปะแบบนี้ น่ากลัวกับเชื้อโควิดเพราะไม่สามารถควบคุมคนได้ “ตอนเปิดขายกันแบบปกติ ขายได้วันเป็นหมื่นหรือน้อยกว่าก็ไม่เท่าไหร่ มีลูกค้าประจำเยอะ พอเขาสั่งปิดตลาดจากการที่มีคนขายในตลาดติดเชื้อโควิดซึ่งเขาก็ไปเข้ากระบวนการรักษากันแล้ว พวกพ่อค้าแม่ค้าทั้งตลาดก็ไปตรวจหาเชื้อกันแล้ว ตัวเองก็ไปตรวจมาสองรอบที่รพ.เอกชนกันสามคน จ่ายเงินไปเองหลายพัน แต่ต้องรักษาชีวิตก่อน ก็ไม่พบเชื้อ แล้วมากักตัวอีก ตอนนี้อยากฉีดวัคซีนมาก กลัวเพราะที่บ้านมีทั้งคนแก่และเด็กอ่อน เรามาตลาดทุกวันที่มีความเสี่ยง ก็รอคิวอยู่ มั่นใจในวัคซีนซิโนแวค”

แม่ค้ารายนี้บอกว่ามาขอเช่าหน้าร้านขายทองมุมหน้าตลาดเพื่อเปิดขายผักให้มีรายได้ในแต่ละวัน ร้านขายทองก็ได้มีลูกค้า ต้องพึ่งพากันในภาวะแบบนี้ เพราะโควิดส่งผลกระทบกันทุกคนทุกอาชีพเมื่อเปิดให้มีการขายปกติกันอีกครั้ง ต้องให้มีมาตรการตรวจที่เข้มข้นขึ้น เรารู้ว่าใครตรวจหรือไม่ตรวจ ต้องเว้นระยะห่าง ใส่แมส ตรวจวัดอุณหภูมิ  เรากวาดทำความสะอาดแผงและตลาดกันทุกวัน เทศบาลมีหน้าที่ต้องมาจัดการในการนำขยะไปทิ้งตามสัญญา และคุณหมอเพชรดาวได้มาช่วยพวกเราดีมากในการเดินเรื่องและมาตรการการป้องกันต่างๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube