fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัยโควิดตายเพิ่ม1คลัสเตอร์ cafe de tree

Featured Image
สุโขทัย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นผู้ป่วยรายที่ 22 จากคัสเตอร์ cafe de tree รับประทานอาหารร่วมกัน

นายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ถึงกรณี ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 ของจังหวัดสุโขทัย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิต-19 รายที่ 22 เพศหญิง อายุ 65 ปี ภูมิลำเนาตำบลธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย มีโรคประจำตัวเป็นโรคไขมันในเลือดสูงและความตันโลหิตสูง ประวัติเสี่ยงการติดเชื้อโควิด- 19 ของผู้เสียชีวิตรายนี้ คือ

วันที่ 12 เมษายน 2564 ร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนที่ cafe de tree

วันที่ 19 เมษายน 2564 ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่ร่วมรับประทานอาหารตรวจพบเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อและผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19

วันที่ 20 เมษายน 2564 เข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลสุโขทัย เอกซเรย์พบเป็นปอดติดเชื้อ ได้รับยาต้านไวรัส Favipiravi ได้รับการดูแลจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลสุโขทัย

วันที่ 23 เมษายน 2564 มีอาการเหนื่อยหอบ ย้ายเข้า ICU Cohort รักษาด้วยเครื่องออกชิเจน High Flow

วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 มีอาการเหนื่อยหอบกะทันหัน ภาวะออกชิเจนในเลือดต่ำ ตรวจพบภาวะลิ่มเลือดอุดตันในปอด จึงต้องใส่ท่อและใช้เครื่องช่วยหายใจ

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เอกซเรย์ปอดพบการติดเชื้อมากขึ้น มีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ไตทำงานลดลง ออกชิเจนในเลือดลดลง ภาวะหัวใจล้มเหลว ไม่ตอบสนองต่อยากระตุ้นความตัน ความดันลดลงอย่างต่อเนื่องหัวใจเต้นช้าลง แพทย์ได้ให้การรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ผู้เสียชีวิตไม่ตอบสนองต่อการรักษาและเสียชีวิตลงอย่างสงบ วันที่ 15 พฤษภาคม2564 เวลา 07.00 น.

โดยจะทำการฌาปนกิจศพทันที่ ในเวลา 16.00 น. ณ วัดไทยชุมพล อ.เมือง จ.สุโขทัย มี พระครูสุเมธพัฒโนทัย เจ้าคณะอำเภอเมืองสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดไทยชุมพล นำพระสงฆ์ สี่รูปสวดบังสุกุลจากนั้นนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย  เป็นประธานวางดอกไม้จันทน์ ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ตามมาตรการของสาธารณสุข ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของญาติๆที่ไม่สามารถเห็นหน้าและสั่งล่ากันได้อีกเลยไปชั่วชีวิต

นายแพทย์ปองพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ติดเชื้อมาจากการสัมผัสใกล้ชิตกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยการรับประทานอาหารร่วมกัน จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงหรืองดการจัดกิจกรรมและเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกัน เฝ้าระวังป้องกันตนเองและให้ปฏิบัติตนตามมาตรการที่ทางจังหวัดสุโขทัยกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ผู้ที่มีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 หรือกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เมื่อเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขในพื้นที่ทันที กรอกแบบฟอร์ม Save สุโขทัย และกักกันตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมเข้ารับ การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามเกณฑ์ที่กำหนด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube