fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์เอาอยู่”คลัสเตอร์พนักงานเลิฟลิสซิ่ง”

Featured Image
ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ เชื่อคลัสเตอร์พนักงานเลิฟลิสซิ่งติดโควิด จนท.เอาอยู่-ควบคุมสถานการณ์ได้ หลังพบติดเชื้อลดลง

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ 12 พฤษภาคม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคลัสเตอร์พนักงานเลิฟลิสซิ่งสาขาอ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ติดเชื้อโควิด-19 โดยผลการตรวจผู้เสี่ยงสัมผัสสูง พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมรวม 15 ราย ว่า หลังจากเมื่อวานนี้(11พ.ค.) ทางทีมเจ้าหน้าที่เดินหน้าระดมตรวจเชื้อเพิ่มเติม ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ล่าสุดวันนี้ได้รับรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเพียงรายเดียว ในขณะที่ทางทีมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ควบคุมโรค เขต 2 พิษณุโลก พร้อมทีมเจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.ศรีเทพ ได้ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ให้กับชาวบ้าน 3 หมู่บ้านได้แก่ หมู่ 1,2,5

ผลตรวจพบติดเชื้อเพิ่มเติมในกลุ่มเสี่ยงสูงรองลงมาเพียงรายเดียว ซึ่งแนวโน้มถือว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นโดยผู้ติดเชื้อไม่มากเหมือนที่หลายฝ่ายแสดงความกังวล และทางอำเภอศรีเทพและทางสสอ.ศรีเทพรวมทั้งรพ.ศรีเทพ ฯลฯ ในพื้นที่น่าจะเอาอยู่ โดยเฉพาะการประกาศใช้มาตรการต่างๆออกไปนั้นน่าจะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้”นายกฤษณ์กล่าวและว่า ส่วนสาเหตุเชื้อแพร่กระจายน่าจะมาจากพนักงานเก็บเงินลิสซิ่งรายนี้มีเพื่อนมาจาก กทม.และนำเชื้อมา ส่วนผู้ติดเชื้อนอกจากพนักงานรายนี้และเพื่อนร่วมงานแล้ว ก็ยังมีคนใกล้ชิดในครอบครัว และจากขยายผลตรวจหาเชื้อก็พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

ผู้ว่าฯ เชื่อ คลัสเตอร์พนักงานเลิฟลิสซิ่ง เจ้าหน้าที่เอาอยู่-ควบคุมสถานการณ์ได้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับคลัสเตอร์พนักงานเลิฟลิชชิ่งนั้น หลังจากพบพนักงานเก็บเงินรายแรกติดเชื้อในวันที่ 9 พ.ค.แล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ขยายผลตรวจหาเชื้อจนพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 5 ราย จากนั้นวันที่ 10 พ.ค.ตรวจพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 9 คน และเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมาตรวจพบกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัวผู้ติดเชื้อ ผลตรวจพบติดเชื้อเพียง 1 ราย โดยสรุปคลัสเตอร์พนักงานเลิฟลิสซิ่งถึง ณ วันที่ 11 พ.ค.พบผู้ติดเชื้อทั้งหมดรวม 16 รายซึ่งถือเป็นคลัสเตอร์ที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด ซึ่งทางจังหวัดเพชรบูรณ์นอกจากมีประกาศคำสั่งกำหนดให้ชุมชนหมู่ที่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ เป็นเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดแล้ว ยังกำหนดให้ชุมชนหมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 5 เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดด้วยเช่นกัน นอกจากนี้คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดฯยังมีมติให้ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มประชาชนทั้ง 3 หมู่บ้านอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube