fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ค้าอาหารทะเลโคราชไอเดียเจ๋งขายกุ้ง2บาท

Featured Image
แม่ค้าอาหารทะเลโคราชไอเดียเจ๋ง ปรับกลยุทธ์ยุคโควิด-19 จัดโปรโมชั่น ขายกุ้งราคาตัวละ 2 บาท ทุกคนซื้อกินได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา มีแม่ค้าอาหารทะเลรายหนึ่ง ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้ากับช่วงสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา เพราะผลกระทบจากปัญหาโควิด-19  ระบาด โดยจัดโปรโมชั่น ขายกุ้งในราคาตัวละ 2 บาท ซึ่งนางสาวสุทธิชา ศรีธรานนท์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านขายอาหารทะเล ชื่อว่า ร้าน “ทะเลเสิงสาง” ได้เปิดเผยว่า  ขายอาหารทะเลหลายประเภท อยู่ที่อำเภอเสิงสางแห่งนี้ เช่น กุ้ง ปลาหมึก และปู เป็นต้น และในช่วงนี้สภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา ตนได้สินค้าอาหารทะเลมาในราคาถูก จึงอยากจะขายในราคา เพื่อให้ชาวบ้านสามารถมาซื้อไปทานได้แบบสบายกระเป๋า โดยจัดโปรโมชั่น ขายกุ้งในราคาตัวละ 2 บาท  ซึ่งลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ในรอบแรกที่ขาย  มีสินค้าไม่พอกับความต้องการของลูกค้า จึงจัดเพิ่มอีกรอบ ซึ่งคนที่มีรายได้ไม่มาก บางคนที่ว่างงาน หรือบางคนอยากกินเพียงตัวเดียว ก็สามารถมาซื้อไปทานได้ แม่ค้าก็ขายให้ ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าว ลูกค้าสนใจเข้ามาเลือกซื้อกันทั้งวันไม่ขาดสาย บางคนทักจองผ่านสื่อออนไลน์ก็มี ผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก และยังช่วยบอกต่อๆกัน

ด้านนางสาวปุ่น  แก้วอาสา อายุ 24  ปี  ชาวอำเภอเสิงสาง ซึ่งเดินทางเข้ามาเลือกซื้อกุ้ง บอกว่า มีคนบอกต่อว่า มีการขายกุ้งตัวละ 2 บาทที่ร้านแห่งนี้ จึงเดินทางมาเลือกซื้อและเพื่อนๆ ก็ฝากซื้อด้วย  ซึ่งโปรโมชั่นที่น่าพอใจ เพราะว่าเป็นราคาที่สามารถจับต้องได้  สามารถควบคุมได้ และเลือกได้ว่า เราต้องการกินมากน้อยเพียงใด ปกติซื้อในตลาดจะตกกิโลกรัมละ 200-220 บาท เมื่อเห็นประกาศว่า มีขายกุ้งในราคาตัวละ 2 บาท จึงได้เดินทางเข้ามาเลือกซื้อ เพื่อนำไปประกอบอาหารทานเล่นกับเพื่อนๆ ในช่วงเย็น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube