fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มแนวชายแดนป้องกันการแพร่โควิด

Featured Image
โฆษกตร.เผย ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มแนวชายแดนป้องกันการแพร่โควิด-19

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดูแลแนวชายแดนป้องกันคนลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า จากกระแสข่าวประเทศเพื่อนบ้านกำลังจะหลั่งไหลเข้ามาในประเทศ ซึ่งทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความห่วงใยในเรื่องนี้เป็นอย่างมากเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคอีกครั้งหนึ่ง จึงสั่งการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. ในฐานะที่กำกับดูแลเรื่องโรคโควิด-19 และการหลบหนีเข้าเมือง

ซึ่งทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้กำชับทุกพื้นที่ และหน่วยราชการตามแนวชายแดน ทั้ง สตม. ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจภูธร ให้เข้มงวดกวดขันเรื่องนี้โดยเฉพาะ หากพบมีการเข้าไปเกี่ยวข้องในการลักลอบนำคนต่างด้าวหรือนำแรงงานผิดกฎหมายเข้ามา ได้สั่งการโดยเด็ดขาดให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า เรื่องนี้เราเป็นห่วงมาก เพราะมีกระแสข่าวว่ามีเชื้อโรคสายพันธุ์ใหม่อาจมาพร้อมกับผู้หลบหนีเข้าเมือง ทั้งนี้ตำรวจที่ดูแลกำลังเข้มงวดตื่นตัวอย่างสูงในการเฝ้าสกัดกั้น ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะมีการทะลักเข้ามา อย่างไรก็ตามถ้าพี่น้องประชาชนรู้เบาะแสว่ามีการนำแรงงานต่างด้าวหรือการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายทหารที่ดูแลตามแนวชายแดน ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ที่ตรึงกำลังดูแลแนวชายแดนอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครออกมายอมรับมีบางส่วนได้หลุดรอดเข้ามาได้ในจังหวัดว่า ทางตำรวจได้รวบรวมความเคลื่อนไหวของข่าวในทุกมิติ โดยทางพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้สั่งกำชับไปในทุกพื้นที่ นอกจากจะดูแลเรื่องการหลบหนีเข้าเมืองแล้ว ก็ต้องดูแลคนที่อยู่ในพื้นที่ด้วยว่ามีการเล็ดลอดเข้ามาด้วยหรือไม่ก็ต้องดูแลดำเนินการตามกฎหมายไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube