fbpx
Home
|
ทั่วไป

รร.บางปะกอก เข้มโควิด หลังเปิดOn-Site

Featured Image
รร.วัดบางปะกอก มาตรการยังเข้ม หลังเปิดเรียน On-Siteได้ 1 สัปดาห์ – ด้าน ผอ.สำนักการศึกษา กทม.ฝากถึงผู้ปกครองเชื่อมั่นในความปลอดภัย

วันนี้ ( 22 พ.ย.64) นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร, นางวาสนา บูรณกิตติโสภณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ, นายภิรมย์ศักดิ์ กิจพัฒนาสมบัติ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบางปะกอก พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่สำรวจมาตรการป้องกันโควิด-19 ใน รร.วัดบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ หนึ่งในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่เปิดการเรียนการสอนแบบOn-Site พบว่ามีการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยมีการวัดอุณหภูมิถึง 2 ครั้ง แบบเครื่องปกติและแบบTomo Scan หากอุณหภูมิผ่านเกณฑ์สามารถเข้าไปในโรงเรียนได้ทันที ส่วนหากอุณหภูมิไม่ปกติ จะมีการคัดแยกไปยังห้อง Room Isolation เพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

ด้านบรรยากาศการเรียนการสอนพบว่า รร.วัดบางปะกอก จัดสรรให้แต่ละห้องเรียนมีนักเรียนได้ไม่เกิน 25 คนต่อห้อง มีการเว้นระยะห่างของโต๊ะนั่งเรียนและสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งการสวมใส่หน้ากากอนามัยนั้นจะสามารถถอดได้เฉพาะตอนพักรับประทานอาหารกลางวันเท่านั้น และโรงอาหารจะมี Table Shields กั้นไว้ ส่วนถาดอาหารจะเป็นแบบถามดหลุมส่วนตัว ช้อน ซ้อม และแก้ว จะมีเป็นเซ็ตส่วนตัวของแต่ละคน ซึ่งผู้ประกอบอาหารจะมีการตรวจ ATK ทุกๆ 3 วัน เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ ในส่วนของจุดสัมผัสร่วมต่างๆ มีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งอุปกรณ์และน้ำยาฆ่าเชื้อ ได้รับความอนุเคราะห์และจัดสรรโดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร

ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบางปะกอก กล่าวว่า จากนี้จะมีการสุ่มตรวจคัดกรองด้วย ATK เป็นระยะ ซึ่งการสุ่มตัวตรวจจะตรวจประมาณ 15-20% พร้อมทั้งมีแผนเผชิญเหตุตามมาตรการสาธารณสุขอย่างครบถ้วน

ด้านผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. ได้ฝากไปถึงผู้ปกครองของนักเรียน กรณีที่ยังไม่ได้ส่งนักเรียนมาเรียนแบบ On-Site ด้วยว่า ทาง กทม. มีความพร้อมในการดูแลด้านความปลอดภัย นักเรียนจะได้รับความรู้ด้วยอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งย้ำว่ามีมาตรการป้องกันในโรงเรียนอย่างเข้ม และเคร่งครัด พร้อมกันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์อย่างสม่ำเสมอเพื่อปลอดภัยสูงสุดในการเรียน-การสอนแบบ On-Site ในสถานการณ์เช่นนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube