fbpx
Home
|
ทั่วไป

เปิดเรียนOn-Siteสัปดาห์แรกพบติดเชื้อ 15 ราย

Featured Image
ผอ.สำนักการศึกษากทม. เผยเปิดเรียนOn-Site สัปดาห์แรกพบติดเชื้อโควิดจากการตรวจ ATK วันแรก 13 ราย และอีก 2 รายพบระหว่างเรียน ส่วนภาพรวมยังถือว่าปกติดี

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงสถานการณ์หลังมีการเปิดการเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-6 แบบ On-Site จำนวน 109 โรงเรียนในสังกัด กทม. ครบ 1 สัปดาห์ ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เฉลี่ยมีนักเรียนเข้ามาเรียนกว่าร้อยละ 90 และคาดว่าในสัปดาห์ถัดมาจะมีนักเรียนเข้ามาเรียนเพิ่มเติม ส่วนมาตรการด้าน สาธารณสุขเป็นไปอย่างเคร่งครัดทุกด้าน และได้มีการตรวจคัดกรอง ATK ทุกคนในวันเปิดเรียนพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 13 ราย ซึ่งได้ส่งเข้าสู่กระบวนการรักษาทันที โดยทั้ง 13 รายนี้ยังไม่ได้เข้าสู่พื้นที่ของโรงเรียน

ส่วนตัวเลขที่พบติดเชื้อระหว่างเปิดการเรียนการสอนนั้น มีจำนวน 2 ราย ซึ่งได้มีการส่งเข้าสู่กระบวนการรักษาทันทีเช่นเดียวกัน และทำการสั่งปิดจำนวน 3 วัน พร้อมทั้งมีการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทุกจุดเป็นที่เรียบร้อย

นายเกรียงไกร ยังกล่าวว่า ทาง กทม. ร่วมกับโรงเรียนทั้ง 109 โรงเรียนในสังกัดได้มีการประเมินสถานการณ์ กำชับ เคร่งครัดมาตรการอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงได้ฝากไปยังนักเรียนและผู้ปกครองด้วยว่าให้เชื่อมั่นใจความปลอดภัย เนื่องจากว่ามีมาตรการป้องกันและดูแลอย่างครอบคลุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube