fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ด่วน!ปะทะโจรใต้ตาย2 มอบตัว1 ขณะจนท.เสียชีวิต1นาย

Featured Image
ด่วน! เกิดเหตุปะทะโจรใต้ ตาย 2 มอบตัว1 ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 1 นาย

พลตรีอุทิศ อนันตรานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และพันเอกธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา นำกำลังปฏิบัติการพิเศษร่วม หน่วยเฉพาะกิจยะลา เข้าปิดล้อมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบตามหมายป.วิ อาญา พื้นที่อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เบื้องต้นปะทะและปิดล้อมมานานกว่า 5 ชั่วโมงแล้ว และยังคงไล่ล่า คนร้ายอย่างต่อเนื่อง ถึงขณะนี้ยัง ไม่เสร็จสิ้นภารกิจ

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน 47 เสียชีวิต 1 ราย จากเหตุปะทะ โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ ยังคงปฏิบัติการปิดล้อมและปะทะกลุ่มคนร้ายซึ่งพยายามหลบหนี ขึ้นบนเขาบริเวณใกล้กับพื้นที่อำเภอกรงปินัง จากนั้นจึงขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพิ่มเติมอีก 1 ราย

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว อส.ทพ.นพฤทธิ์ สุขสอน จนท.ชป.พรานไพร ฉก.ทพ.47 ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ณ อ.กรงปีนัง จ.ยะลา

ความคืบหน้าเหตุปะทะโจรใต้ยะลา ฝ่ายความมั่นคงสนธิกำลัง 3 ฝ่าย ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย วิสามัญผู้ก่อการร้าย ดับ 2 มอบตัว 1 ทหารพรานพลีชีพ 1 นาย

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.ยะลา ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและกำลังทหารพราน ได้สนธิกำลังร่วมกันติดตามกลุ่มบุคคลตามหมายจับ ซึ่งเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ม.2 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ซึ่งมีหมายจับในคดีความมั่นคง จำนวน 3-5 คน ได้เข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ภายในหมู่บ้าน บ้านบาตูบือละ หมู่ 2 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังกันปิดล้อมพื้นที่ พร้อมกับได้ประสานผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา เพื่อให้ทำการเจรจากับฝ่ายก่อเหตุความไม่สงบที่หลบซ่อนอยู่ให้ออกมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่

จนกระทั่งเวลา 18.00 น. ผู้ก่อเหตุความไม่สงบได้ยอมมอบตัว 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายวันฮาซัน อะซู อายุ 30 ปี  เป็นสมาชิกกลุ่มก่อเหตุความไม่สงบระดับปฏิบัติการ ส่วนคนร้ายที่เหลืออีก 2 คน ไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจึงได้ทำการเจรจา เพื่อให้ผู้ที่หลบซ่อนอยู่ออกมามอบตัวแต่ไม่เป็นผล กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฝ่ายเจ้าหน้าที่จำนวนหลายนัด จึงเกิดการยิงปะทะตอบโต้กันอยู่นานหลายระลอก จนเสียงปืนสงบลงเข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารพรานถูกยิงเสียชีวิตจำนวน 1 นาย ทราบชื่อคือ อาสาสมัครทหารพรานนพฤทธิ์ สุขสอน อายุ 27 ปี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ยะลา ส่วนผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ถูกเจ้าหน้าที่ทำการวิสามัญเสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายรีสวัน เจ๊ะโซ๊ะ และ นายอีลียัส เวาะกา ทั้งคู่อายุประมาณ 30-40 ปี โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ ปืนอาก้า 2 กระบอก ปืนพกสั้น 1 กระบอก ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิต จึงได้ทำการตรวจยึดเพื่อเป็นหลักฐานต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube