fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วัดหาดใหญ่ตั้งโรงทานช่วยชาวไทยพุทธ-มุสลิม

Featured Image
วัดหาดใหญ่ตั้งโรงทานช่วยเหลือชาวบ้านทั้งพุทธ มุสลิม ที่เดือดร้อนจากโควิดขึ้นเป็นวัดแรก

จากวิกฤติโควิด-19 รอบใหม่ซึ่ง จ.สงขลา เป็นหนึ่งในจังหวัดที่พบผู้ป่วยมากที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยสูงที่สุดใน จ.สงขลา

ทำให้ทางวัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ ต้องเปิดโรงทานขึ้นเป็นวัดแรกใน จ.สงขลา เพื่ออาหารแจกให้กับวัด เจ้าหน้าที่ภาครัฐและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้มีอาหารกินทุกวันไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม

วัดหาดใหญ่ตั้งโรงทานช่วยชาวไทยพุทธ-มุสลิม

โดยทำการแจกในเวลา 12.00 น. ของทุกวัน บรรยากาศมีประชานมาต่อแถวรอรับข้าวกล่องกันตั้งแต่ก่อนเวลามีทุกเพศทุกวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ส่วนใหญ่เป็นคนลำบากหาเช้ากินค่ำและคนว่างงาน โดยมีการจัดจุดคัดกรองทั้งวัดอุณหภูมิ ลงไทม์ไลน์ และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

วันนี้ได้แจกข้าวกล่อง 270 กล่อง โดยแจกให้วัดเกาะเสือ 40 กล่อง ซึ่งเป็นวัดที่ต้องปิดวัด 14 วัดตั้งแต่วันที่ 24-8 พฤษภาคม เนื่องจากพระในวัดไปสัมผัสผู้ติดเชื้อ

วัดหาดใหญ่ตั้งโรงทานช่วยชาวไทยพุทธ-มุสลิม

แจกให้ที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ 30 กล่อง ส่วนที่เหลือ อีก 200 กล่องรวมทั้งข้าวกล่องที่มีประชาชนนำมาถวายอีกบางส่วนก็แจกให้กับชาวบ้าน ทั้งไทยพุทธและ มุสลิม

สำหรับวัดมหัตตมังคลารามหรือวัดหาดใหญ่ในแห่งนี้ก่อนหน้านี้เป็นวัดเดียวที่รับศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มาเผาจนกลายเป็นกระแสดราม่าจากการที่พระใส่ชุด PPE ขณะสวดศพ แต่สุดท้ายทุกฝ่ายก็เข้าใจและเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ภาครัฐขอให้วัดทุกแห่งห้ามปฏิเสธเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด และให้ดูการจัดการของวัดหาดใหญ่ในเป็นตัวอย่าง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube