fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เดือดร้อนหนักแมลงปีกแข็งบุกบ้านนับแสนตัว

Featured Image
กองทัพแมลงปีกแข็งหลายแสน บุกยึดบ้านที่ จ.นครราชสีมา ขณะเจ้าหน้าที่ เร่งฉีดยากำจัด

นายนุชิต ปัญญะพงษ์ ปลัดอำเภอครบุรี นำเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอครบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลครบุรีใต้ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลซับก้านเหลือง เข้าสำรวจบ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 3 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังจากได้รับคำร้องจากนายโทน ถาดครบุรี อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน ว่า ถูกแมลงปีกแข็งนับแสนตัว ยกทัพบุกเข้าไปในบ้าน จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้  เนื่องจากเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัยเพราะแมลงปีกแข็งนั้นกระจายอยู่ทุกซอกทุกมุมของบ้าน

จากการสอบถามนายโทน ถาดครบุรี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า แมลงปีกแข็งหรือด้วงกระเบื้องที่เห็น จะพากันยกทัพเข้ามาที่บ้านเป็นประจำแทบทุกปี ในช่วงที่อากาศร้อนจัดและมีฝนตกต่อเนื่อง  โดยในปีนี้แมลงด้วงกระเบื้องเริ่มเข้ามาเมื่อสามวันก่อน จากนั้นก็เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนต้องพาครอบครัวย้ายออกมานอนที่กระท่อมหน้าบ้าน  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยจัดการดังกล่าว

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า แมลงปีกแข็งดังกล่าว มีชื่อว่าด้วงกระเบื้อง กระจัดกระจายอยู่ทั่วบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้หลายแสนตัว จนทำให้เจ้าของบ้านต้องหนีออกมานอนอยู่ที่กระท่อมหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้สารเคมีกลุ่มไพรีทรอยด์ ฉีดพ่นเพื่อกำจัดแมลงด้วงกระเบื้อง เพื่อให้ตกลงมาที่พื้นก่อนที่จะเก็บรอบรวมมาใส่ในน้ำที่ผสมผงซักฟอก ก่อนที่จะนำไปกลบฝังดิน เพื่อกำจัดตามวิธีการที่ถูกต้อง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube