fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภาพนาทีชาวบ้าน-อสม.ช่วยยื้อชีวิตดญ.จมน้ำ

Featured Image
ชาวบ้าน-อสม.จังหวัดชัยภูมิ เร่งงมหาร่างด.ญ.เคราะห์ร้ายจมน้ำ หลังเพื่อนตะโกนให้คนช่วย จนท.ยื้อชีวิตทำCPR

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า มีการแชร์ภาพ จนท.อสม.และชาวบ้านทำการช่วยเหลือ ดญ.จมน้ำ เดินทางไปเล่นน้ำกับเพื่อน 2-3 คน ก่อนที่จะมีด.ญ.เคราะห์ร้ายจมหายไปหนึ่งราย ก่อนที่ชาวบ้านจะเร่งงมค้นหาและพบร่างจึงนำขึ้นจากน้ำ จนท.อสม.-ชาวบ้านช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 16.14 น. ของวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา บริเวณสระน้ำด้านหลังสำนักงานกองทุนหมู่บ้านภูทอง หมู่ที่ 7 ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ได้มีกลุ่มเด็กหญิงราว 3-4 คนชวนกันลงเล่นน้ำเพื่อคลายความร้อนในสระน้ำดังกล่าว  ขณะที่ ด.ญ.ทั้ง 3 คนกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุก ระหว่างนั้น เด็กหญิงเอ นามสมมุติ บ้านหนองแดงใหญ่ หมู่8 ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ ได้จมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนหญิงทั้ง 2 คน ไปนานจนเด็กหญิงทั้ง 2 ตัดสินใจตะโกนเรียกร้องให้คนมาช่วยหา

เพราะด้วยความตกใจจึงได้ขึ้นจากสระน้ำวิ่งออกไปขอความช่วยเหลือจาก จนท.อสม.และชาวบ้านบ้านใกล้เคียง มาช่วยหาด่วน ชาวบ้านจึงเร่งลงไปค้นหากระทั้งพบร่าง ด.ญ.เอ จึงได้เร่งนำตัวส่งขึ้นมาเพื่อที่จะเร่งปฐมพยาบาลช่วยชีวิต ในเบื้องต้นเพราะชีพจรหรือการเต้นของหัวใจไม่ตอบสนอง เจ้าหน้าที่ อสม.ที่อยู่ในสนง.ใกล้เคียงในจุดเกิดเหตุได้เข้ามาช่วยให้หายใจและกระตุ้นการเต้นของหัวใจภายนอก(CPR) ก่อนจะช่วยนำน้ำออกจากปอด-กระเพราะ ก่อนที่กู้ชีพจะเร่งนำส่งแพทย์ ที่โรงพยาบาลอำเภอคอนสวรรค์ ช่วยยื้อชีวิต แต่ด.ญ.รายดังกล่าวก็ต้องมาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนที่จะประสานญาติติดต่อรับร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube