fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านผวาน้ำคลองโสมเกิดฟองโฟมสีขาวกลิ่นเหม็น

Featured Image
ชาวบ้านผวาน้ำในคลองโสมเกิดฟองโฟมสีขาว ส่งกลิ่นเหม็น-ฉุนแสบจมูก หวั่นผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่บ้านคลองโสม ม.8 ต.ท่าตูมอ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ออกหาปลาในคลองโสมพบน้ำในคลองมีกลิ่นเหม็น และยังจับตัวเป็นฟองสีขาวขนาดใหญ่ เป็นก้อนสีขาวยาว 4 เมตร เป็นฟองโฟมสีขาว ซึ่งฟองโฟมดังกล่าวเป็นมานานแล้วหลังฝนตก เมื่อเดือนที่แล้วก็เกิดมีฟองน้ำสีขาวขนาดในคลองแห่งนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ฟองโฟมจะอยู่เป็นอาทิตย์ถึงจะหมดไปเอง ประชาชนในหมู่บ้านโดยเฉพาะคนหาปลาในคลองต่างรู้สึกหวั่นวิตก ภาวะมลพิษ อาจเกิดมาจากสารปนเปื้อนไหลจากเขตโรงงานที่อยู่ใกล้เคียงกัน

ชาวบ้านผวาน้ำคลองโสมเกิดฟองโฟมสีขาวกลิ่นเหม็น

จากการลงพื้นที่พบว่าใต้คันดินมีฟองสีขาวเป็นก้อนยาวไปตามลำคลอง มีกลิ่นเหม็นฉุน และได้พบกับนายสมพร  กล่าวว่า ตนมีอาชีพหาปลาในลำคลองกับชาวบ้านคนอื่นๆ พบว่าฟองสีขาวในลำคลองเป็นมาครั้งหนึ่งแล้ว

ครั้งแรกเดือนที่แล้ว ครั้งนี้ได้เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งหลังจากฝนตกใหญ่ ไม่ทราบว่าเกิดมาจากสาเหตุใดกันแน่ ชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าฟองโฟมสีขาว ที่เห็นในคลองอาจจะเกิดมาจากการปนเปื้อนสารเคมีที่ไหลลงสู่คลองตามธรรมชาติ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดจากการปนเปื้อนสารเคมีหรือไม่

ชาวบ้านผวาน้ำคลองโสมเกิดฟองโฟมสีขาวกลิ่นเหม็น

ชาวบ้านต่างหวาดกลัว ภาวะมลพิษไปตามๆกัน คลองแห่งนี้นั้นเป็นแหล่งหากินของชาวบ้านพี่ออกมาหาปลา ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน ฟองโฟมสีขาวที่เห็นในครั้งนี้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 วัน หลังจากฝนตกหนัก น้ำในคลองมีกลิ่นเหม็นฉุนแสบจมูก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube