fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนขับรถแรมโบ้ติดโควิด-เจ้าตัวตรวจไม่พบเชื้อ

Featured Image
แรมโบ้ ยืนยัน คนขับรถติด โควิด19 จริง แต่ยังไม่ปรากฏอาการ เข้ารักษาตัว ที่สถาบันบำราศนราดูร ส่วนตนตรวจไม่พบเชื้อ ขอกักตัว 14 วันให้แน่ใจก่อนไปทำงาน

นครราชสีมา (26 เมษายน 2564)  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงประเด็นที่มีข่าว คนขับรถ ว่า ติดโควิด ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตนยอมรับว่า ติดจริง แต่เผอิญคนขับรถคนนี้ให้หยุดพักไปเกือบ 1 เดือน เพิ่งจะกลับมาเริ่มงานวันพุธที่ 21 เมษายน 2564 ยังไม่ให้มาขับรถให้ตน จนกว่าจะไปตรวจหาเชื้อโควิดก่อนค่อยมาเริ่มขับ

ซึ่งได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิดที่สถาบันบำราศนราดูร ในวันพฤหัสที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา  ผลปรากฏว่า พบการติดเชื้อโควิด จึงเข้าทำการพักรักษาตัวที่ รพ.สนาม ของสถาบันฯ เพราะเนื่องจากยังไม่ปรากฏอาการผิดปกติในร่างกาย แต่เมื่อพบเชื้อ ก็ต้องรักษาดูแลอาการตามขั้นตอนของแพทย์จนกว่าจะหายเป็นปกติ และตนได้บอกให้ทีมงานคนไหนที่ใกล้ชิดคนขับรถคนนี้ ไปตรวจทุกคน และกักตัว 14 วันปฏิบัติตนตามคำแนะนำแพทย์ให้ถูกต้อง

ส่วนตนนั้นได้ฉัดวัคซีนไปแล้วครบสองครั้ง และตรวจร่างกายหาเชื้ออย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ครั้ง ตั้งแต่ก่อนทราบข่าวคนขับรถติด ก็ตรวจ 2 ครั้ง และพอทราบผลก็ตรวจอีกครั้ง แต่ผลปรากฏยังไม่พบเชื้อ แต่อย่างไรก็ตาม ตนเองจะไม่ประมาทเด็ดขาด จะปฏิบัติดูแลตัวเองให้ถูกต้องตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยขณะนี้กักตัวอยู่ที่ห่างไกลครอบครัวและผู้คนให้ครบ 14 วัน คาดว่า อีกประมาณ 7 วัน ตนจะไปตรวจเป็นรอบที่ 2 ในช่วงระยะเวลากักตัวนี้ เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าไม่ติดเชื้อโควิด และจนมั่นใจแน่นอนแล้วจึงจะไปทำงานได้ตามปกติ

แรมโบ้-26-4-64--2

ตนสบายใจตรงที่คนขับคนนี้ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวเดินเข้าไปในบริเวณตึก ในส่วนทำเนียบรัฐบาล อยู่เฉพาะในส่วนตึก กพร. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ทำงานอยู่ที่บ้านกันหมด สำนักงานจึงไม่ค่อยมีใครอยู่ และวันที่ตรวจพบเชื้อ รู้ล่วงหน้าเร็วจึงป้องกันได้ทัน ตนถามไทม์ไลน์จากผู้ที่ติดเชื้อแจ้งว่า น่าจะติดมาจาก อพาร์ตเม้นท์ที่เช่าอยู่ เพราะทราบว่ามีคนที่พักอาศัยที่อยู่ห้องใกล้กันติดเชื้อด้วย

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ตนได้แจ้งเรื่องนี้ให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี   รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทราบตั้งแต่วันที่รู้ผล และทางเลขาฯ คงจะได้รายงานท่านนายกฯ ทราบแล้ว ส่วนตนนั้นอยู่ระหว่างการกักตัว ก็ต้องขออภัยทุกคนที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้งที่พยายามรัดกุมกำชับทีมงานทุกคนให้ระมัดระวังอย่างเต็มที่แล้ว ก็หลุดรอดเกิดเหตุจนได้

แต่ยังมีความโชคดีบ้าง ที่คนขับรถตนหยุดงานไปเกือบเดือน เพิ่งจะกลับมาได้เพียงวันเดียว รีบเร่งให้ไปตรวจจนทราบผลเร็ว ก่อนที่จะเริ่มงานขับรถใหม่อีกครั้ง จึงไม่น่าจะแพร่กระจายไปติดต่อคนอื่นได้มากและยังทันต่อการสั่งการควบคุมการแพร่เชื้อไปยังคนอื่นๆได้ทัน ทั้งนี้ ผู้ร่วมงานของตนทุกคนและบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงให้ไปตรวจหาเชื้อให้ครบถ้วนทุกคนแล้ว ส่วนตนนั้นยังไม่มีการติดเชื้อตามที่ข่าวลือ เป็นการกักตัวและรอการตรวจหาเชื้อในรอบถัดไปเท่านั้น” นายเสกสกลฯ กล่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube