fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังขอนแก่นวอดทั้งร้าน

Featured Image
ไฟไหม้ ร้านเฟอร์นิเจอร์ ชื่อดังขอนแก่น วอดทั้งร้าน ก่อนลุกลามไปอีก 2 ร้านค้าข้างเคียง เบื้องต้นยังไม่สามารถสันนิษฐานสาเหตุได้

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 เม.ย.2564 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ สอนสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ที่ร้านลำพูนเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งตั้งอยู่ ริมถนนแจ้งสนิท ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาพร้อมประสานงานร่วมหน่วยดับเพลิง และกู้ชีพกู้ภัยก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ และรถน้ำดับเพลิงอีกหลายคัน

ที่เกิดเหตุที่ร้านลำพูนเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่ หมู่ 14 ถนนแจ้งสนิท ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นโกดังชั้นเดียวทำจากโครงเหล็ก มุงหลังคาสังกะสี พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้านอย่างหนัก ซึ่งภายในร้านเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีวัสดุส่วนใหญ่เป็นไม้ ที่นอน และทินเนอร์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามไหม้เฟอร์นิเจอร์อย่างลวดเร็ว ก่อนจะวอดทั้งหลังและลุกลามไปอีก 2 ร้านค้าที่อยู่ติดกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงจำนวน 5 คันมาทำการสกัดไฟที่ลุกไหม้พร้อมทั้งขอกำลังสนับสนุนรถดำเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงให้มาช่วย โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด

 

ไฟไหม้ ร้านเฟอร์นิเจอ ขอนแก่น 2

พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่าต้นเพลิงอยู่ภายในโกดังของร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งไฟได้เริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นนั้นยังไม่สามารถสันนิษฐานสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ได้ ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงในช่วงสายวันนี้

“เปลวไฟที่ลุกไหม้จากร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีได้ลุกลามอย่างลวดเร็ว จนวอดทั้งร้าน และลุกลามไปยังร้านประดับยนต์และจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ที่อยู่ติดกันอีก 2 ร้าน ทำให้การเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ สร้างความเสียหายไปจำนวน 3 ร้านค้า และยังไม่สามารถประเมินความเสียหายในเบื้องต้นได้”

ขณะที่ จากการสอบถามเจ้าของร้านประดับยนต์ที่ถูกไฟลุกลามไหม้วอดทั้งร้าน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้พักผ่อนอยู่ในร้าน ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้ จึงรีบออกมาดู ก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ ทุกคนจึงช่วยกันดับไฟแต่ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็วก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างหนักเกินกว่าที่จะควบคุมเอาไว้ทัน ทำให้ไฟไหม้จนวอดทั้งร้านเช่นกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube