fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระทึก!ลุงวัย56ปีเครียดปีนตึกรพ.ขู่โดดฆ่าตัวตาย

Featured Image
ระทึก! ลุงวัย 56 ปี เครียดปีนตึก รพ.ขู่โดดฆ่าตัวตาย เกลี้ยกล่อมไม่ยอม นิมนต์พระมาถึงลง

วันที่ 24 เมษายน 2564 ร.ต.อ.วีระวัฒน์ หิรัญภิงคา ร้อยเวร สภ.กุนารายณ์ จ.กาฬสินธุ์รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ ว่า มีญาติผู้ป่วย ปีนตึกโรงพยาบาล แล้วขู่จะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ สาขากุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สายตรวจ สภ.กุฉินารายณ์ หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเจ้าปู่บัวขาว และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยในพื้นที่

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณตึกผู้ป่วยใน 4 ชั้น 144 เตียง ภายในโรงพยาบาล พบชายอายุประมาณ 50-60 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นายณรงค์ พันพินิจ อายุ 56 ปี ชาวบ้านสามขา ม.17 ต.สามขา อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับคนดื่มสุรามา กำลังปีนออกไปนอกระเบียงแล้วยืนเกาะลูกกรงเหล็กบนชั้น 3 ของตึกผู้ป่วยใน พร้อมขู่ว่าจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ท่ามกลางการลุ้นระทึกและสายตาของญาติผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ยอมลง พร้อมบอกว่าจะฆ่าตัวตาย อยากบวช และอยากเจอพระจึงจะยอมลง เจ้าหน้าที่จึงใช้ถุงสูบลมรองไว้ข้างล่าง เพื่อป้องกันการกระโดดลงมา และทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ให้ไปนิมนต์พระจากวัดใกล้เคียงมาช่วยเกลี้ยกล่อม สุดท้ายชายคนดังกล่าวเมื่อเจอพระตามที่ร้องขอจึงยอมปีนกลับเข้ามาอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกโล่งใจของเจ้าหน้าที่

ด้าน นายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งหน่วยงานที่เกี้ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจากการสอบถามเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายณรงค์ มาเฝ้า นางบุญเกิด พันพินิจ อายุ 66 ปี ภรรยา ซึ่งนอนพักรักษาตัวเนื่องจากเป็นแผลอักเสบที่เท้าได้ประมาณ 3-4 วัน

ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุบ่นว่าอยากพาภรรยากลับบ้าน แต่เนื่องจากแพทย์ยังไม่อนุญาตให้กลับ เพราะยังคงอยู่ระหว่างการรักษา ประกอบกับ นายณรงค์ เอง ซึ่งเฝ้าไข้ภรรยามาหลายวัน พักผ่อนน้อย และคาดว่าน่าจะดื่มสุรามาด้วย จึงเกิดความเครียดแล้วปีนออกไปขู่จะฆ่าตัวตาย ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสงบสติอารมณ์พบว่ามีอาการดีขึ้น และทางพระขอตัวนำกลับไปสงบสติอารมณ์และเทศนาสั่งสอนต่อที่วัด เพื่อให้จิตใจสงบมากขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube