fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยะลาพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อีก 3 ราย

Featured Image
ยะลา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อีก 3 ราย ขณะที่รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่บ้านกีเยาะ เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสี่ยงติดเชื้อ

ที่บ้านกีเยาะ ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา นายธีรุตม์ ศุภวิบูรย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอกรงปินัง จ.ยะลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และติดตามผลการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการสั่งการของนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หลังจากที่ในพื้นที่บ้านกีเยาะ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย และได้เข้าทำการรักษาตามขั้นตอนที่โรงพยาบาลยะลา ซึ่งในส่วนของครอบครัวผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และจังหวัดยะลา ได้ดำเนินการควบคุมและกักบริเวณ เพื่อสังเกตอาการ

นายธีรุตม์ ศุภวิบูรย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุว่า ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา มีความห่วงใยต่อครอบครัวผู้ติดเชื้อ ซึ่งต้องกักบริเวณตามมาตรการ และขั้นตอนการควบคุมโรค อีกทั้งในช่วงนี้ พี่น้องมุสลิมอยู่ในช่วงของการละศีลอดตามหลักปฏิบัติของศาสนา จึงได้สั่งการให้ลงพื้นที่ติดตาม การควบคุมพื้นที่ และให้ตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ หรือ ความต้องการของครอบครัวที่ต้องกักบริเวณ เผื่อว่ายังขาดเหลือสิ่งของจำเป็น หรือความต้องการอย่างอื่น ก็ได้กำชับให้ทางอำเภอติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหรือชาวบ้านใกล้เคียงได้รับทราบ และเน้นย้ำมาตรการป้องกันตนเอง อย่างเข้มงวด

ด้าน นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอกรงปินัง กล่าวว่า มีการกำชับให้ เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ติดตามรายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องของความจำเป็นในส่วนสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือ สิ่งจำเป็นอย่างอื่นนั้น ก็ให้มีการสอบถามทางครอบครัวทุกวัน เพราะทางอำเภอก็มีความห่วงใยผู้ที่ต้องกักบริเวณ เพื่อสังเกตอาการ โดยเบื้องต้นนั้นทางญาติ ที่กักบริเวณ ก็มีความห่วงใยผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัว ซึ่งก็ได้แจ้งไปแล้วว่า ไม่ต้องห่วง เพราะอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอกรงปินัง ก็ยังระบุว่า พี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความเข้าใจ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการปฏิบัติตนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ตามมาตรการควบคุมการป้องกันโรค ส่วนสถานการณ์ล่าสุดนั้น ทีมแพทย์ได้ทำการคัดกรองตรวจโรคและติดตามกลุ่มเสี่ยงแล้วกว่า 100 คน ปรากฏว่า จากการตรวจก็พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก ราย ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวของผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ทำให้ขณะนี้ จ.ยะลา มีผู้ป่วยสะสม 13 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube