fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ชีวัย93ปีพกมือถือปุ่มกดลงทะเบียนเราชนะ

Featured Image
แม่ชี วัย 93 ปี พกมือถือปุ่มกดลงทะเบียน เราชนะ แต่เช้ามืด ด้านเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะแจกจ่ายยาดม ผู้เฒ่าออกรอคิวแต่เช้าวันที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าสำนักงานห้องคลังจังหวัดสตูล เช้านี้เป็นวันที่ 2 ของการเปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับประชาชนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน โดยเช้านี้พบว่ามี แม่ชีจากวัดมงคลมิ่งเมือง อำเภอเมือง เดินทางมากันแต่เช้า โดนต่างกันถือไม้เท้า ห่มขาวพกมือถือแบบปุ่มกด มารอรับบัตรคิวหน้าห้องคลังจังหวัดสตูล

โดยแม่ชีประดิ่น แก้วศรี อายุ 93 ปี แม่ชีจากวัดมงคลมิ่งเมือง บอกว่า มากับแม่ชีหลายๆคนกันตั่งแต่เช้า มาลงทะเบียน เพราะแม่ชีมีแค่มือถือปุ่มกด ลงทะเบียนไม่ได้ และให้แม่ชีที่อายุยังอ่อนกว่าช่วยพามาลงทะเบียนมานั่งรอจับบัตรคิวแต่เช้ากัน ซึ่งมาถึงคนเยอะมาก เรารอได้

ด้านนางเผือน มัวยิน อายุ 81 ปี ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน บอกเช่นเดียวกันว่า ตนเองจับได้บัตรคิวที่ 298 เป็นคิวที่จับได้เมื่อวาน เพราะเมื่อวานคนเยอะมากจึงมาทำต่อในวันนี้ ซึ่งวันนี้ได้รับบริการเอาใจใส่ดีมากจากเจ้าหน้าที่รัฐ พูดจาเพราะ และเข้าใจการอธิบายมากขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่มาทำถึงตนเองดีใจที่เจ้าหน้าที่ใส่ใจทุกขั้นตอน ส่วนตนเองเองเตรียมความพร้อมตื่นตี 5 หัวรุ่งสางทานข้าวทานยาเรียบร้อย อย่างน้อยเดินทางมาลงทะเบียนก็จะพยายามไม่เป็นธุระสร้างความเดือดร้อนแก่เจ้าหน้าที่ในการทำงาน

ด้านนางประทุม อู่เจริญ คลังจังหวัดสตูล กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีคิวที่ลงทะเบียนทั้งสิ้น 224 คน และวันนี้ทยอยมาอีกเรื่อยๆ เราเปิดรับจัดแจงเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างมีสติ และจัดเตรียมยาลมยาดมไว้เพื่อเกิดเหตุผู้เฒ่าผู้แก่เป็นลมและประสานรถโรงพยาบาลสตูลไว้แล้วหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube