fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปัตตานี-เชียงใหม่ส่งทีมแพทย์ช่วยโควิดสมุทรสาคร

Featured Image
จ.ปัตตานีจัดส่งบุคลากรทางการแพทย์ช่วยปฏิบัติงานเชิงรุกตรวจโควิด จ.สมุทรสาคร ด้านจ.เชียงใหม่ส่งนักรบชุดขาวทีม 2 ช่วยด้วย

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ของประเทศไทย จากกรณีตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสาวคร พบผู้ป่วยรายแรกตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 และพบมีการระบาดอย่างต่อเนื่องกระจ่ายไปในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ รวม63จังหวัด ข้อมูล ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 มีรายงานผู้ป่วยยืนยันสะสม 19,320 ราย และเฝ้าระวังเชิงรุกในเชิงรุกในชุมชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ยังคงพบปู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งลำพังบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่อาจไม่พอเพียง จึงถือเป็นหน้าที่สำคัญที่แพทย์ พยาบาล เภสัชกรและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในจังหวัดต่างๆ จะต้องมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพประชาชน และร่วมแก้ไขสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ปัตตานีจัดส่งบุคลากรทางแพทย์ พยาบาล อนามัย รับมือโควิด-19สมุทรสาคร 2 ชุด จำนวน 35 คน โดยชุดแรกจะเริ่มเดินทางในวันนี้จำนวน 8 คน เข้าไปสนับสนุนโรงพยาบาลสนามสมุทรสาคร เป็นเวลา 5 วัน เริ่มปฏิบัติงานวันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ และชุดที่สองจะเริ่มเดินทางภายวันที21นี้ จะเริ่มปฏิบัติงานเชิงรุก เพื่อค้นหาเชื้อในเขตพื้นที่สมุทรสาคร

ส่วนบรรยากาศที่สาธารณะสุขจังหวัดปัตตานีในเช้าวันนี้ ได้มีบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล สาธารณะสุขตำบล รวมทั้งญาติได้ร่วมในพิธีส่งบุคลากรทางการแพทย์ หรือนักรบเสื้อขาวไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีการร่วมขับร้องเพลงพระบิดา มีการส่งมอบช่อดอกกหลาบ เพื่อเป็นขวัญและกำลังจากรองผู้ว่าราชการ และจากปู้บริหารงานด้านสาธารณะสุข สร้างความซาบซึ่งและประทับใจเป็นอย่างมาก

 

เชียงใหม่ส่งทีมนักรบชุดขาวทีม2ช่วยสมุทรสาคร

สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในจังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์จังหวัดสมุทรสาคร ต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตในการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และการรักษาพยาบาล ผู้ป่วยที่มีมากขึ้นทุกวัน ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ส่งอาสาสมัครทางการแพทย์จังหวัดเชียงใหม่ “นักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ ทีมที่ 1 “ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นการเสริมกำลัง ในจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่าน

นายทอง พันทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “การเดินทางไปร่วมปฏิบัติการเฝ้าระวังเชิงรุกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ครั้งนี้ถือเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดเชียงใหม่ ท่านเป็นผู้ที่มีความเสียสละเพื่อสังคม มีจิตอาสา เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เพื่อนร่วมงาน เป็นการไปปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่มีความสะดวกสบาย มีความเสี่ยง แต่ขณะเดียวกันทุกคนจะได้ประสบการณ์ ความรู้ และความภาคภูมิใจ ในการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทยในการป้องกันโควิด-19 ในจุดที่เสี่ยงที่สุด ซึ่งหากจังหวัดสมุทรสาครต้องการความช่วยเหลือ ทีมจังหวัดเชียงใหม่จะยังคงมีการเข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และขอให้อดทนระมัดระวังตัว ดูแลตัวเองให้มีความปลอดภัย หากมีปัญหาสิ่งใดขอให้ได้ช่วยกันแก้ไขและให้ผ่านพ้นไปด้วยดี”

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ญาติ เพื่อนร่วมงาน ประชาชนและสื่อมวลชน จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมส่งนักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นรถตู้ โดยได้มีการตั้งแถวและมอบดอกไม้ให้กับนักรบชุดขาวทั้ง 8 ท่าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ทั้งนี้ ทีมนักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางถึงจังหวัดสมุทรสาครในช่วงค่ำวันนี้ และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ได้ในช่วงวันที่ 15- 21 กุมภาพันธ์ 2564 และหลังจากกลับมาจากการปฏิบัติหน้าที่ตามเป้าหมาย บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนจะถูกกักตัว 14 วัน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนมั่นใจว่าร่างกายปลอดเชื้อ สมบูรณ์ แข็งแรง จึงจะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube