fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จราจรหาดใหญ่มอบของให้เด็ก 3 ขวบถูกแม่ชาวพม่าทิ้ง

Featured Image
จราจรหาดใหญ่มอบของให้เด็ก 3 ขวบถูกแม่ชาวพม่าทิ้ง ขณะเพื่อนบ้านใจดีช่วยเลี้ยงดูหลังยังไม่ติดต่อกลับมา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จ.สงขลา มีเรื่องราวดีๆของคนใจดีที่ช่วยกันเลี้ยงดูเด็กชายอายุ 3 ขวบกว่าที่แม่ซึ่งเป็นชาวเมียนมาฝากเอาไว้ให้ดูแลเพราะต้องหางานทำที่กรุงเทพฯ

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ย่านถนนประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยในวันนี้ ทางพ.ต.ต.สิทธิชัย ประดับ สารวัตรจรสจรหาดใหญ่ สภ.หาดใหญ่ได้นำของเล่นและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กรวมทั้งเงินจำนวนหนึ่งที่ไปมอบให้กับ น้องฟลุ๊ค เด็กชายอายุ3ขวบกว่าซึ่งมีพ่อเป็นชาวไทยใหญ่และแม่เป็นชาวเมียนมา

 

แต่ว่าตอนนี้เพื่อนบ้านที่อยู่ในย่านถนนประชาธิปัตย์ต้องช่วยกันดูแลมากว่า 7 เดือนแล้วเนื่องจากแม่ฝากเลี้ยงเอาไว้เพราะเดินทางขึ้นไปทำงานที่กรุงเทพฯและยังไม่สามารถติดต่อได้เพื่อนบ้านจึงต้องช่วยกันเลี้ยงดูจนกว่าแม่จะกลับมา

 

โดย พ.ต.ต.สิทธิชัย บอกว่า พ่อของน้องฟลุ๊คเป็นชาวไทยใหญ่ส่วนแม่เป็นชาวเมียนมา โดยพ่อกับแม่แยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก น้องฟลุ๊คอาศัยอยู่กับแม่ที่ห้องเช่าแถวๆถนนประชาธิปัตย์แต่ว่าตอนนี้แม่ไปหางานทำต้องฝากลูกไว้กับเพื่อนบ้านให้ช่วยดูแลมากว่า7เดือน ยังไม่กลับมา ทางตำรวจและห้างร้านในหาดใหญ่จึงมาช่วยเหลือไปก่อน

 

ด้าน น.ส.อาพร เจ้าของร้านเสริมสวยซึ่งเป็นหนึ่งในคนใจดีที่ช่วยดูแลน้องฟลุ๊คบอกว่าเพื่อนบ้านแถวนี้รวม4 คนได้ช่วยกันเลี้ยงดูน้องฟลุ๊คมากว่า7 เดือนโดยกลางวันก็จะมาวิ่งเล่นที่ร้านเสริมสวยส่วนกลางคืนก็จะไปนอนที่บ้านข้างๆ

 

โดยก่อนหน้านี้แม่ของฟลุ๊คเช่าห้องอยู่แถวนี้แต่ว่าในช่วงโควิดตกงานเพื่อนบ้านเห็นใจจึงช่วยกันเลี้ยงดูน้องฟลุ๊คให้ เพื่อให้แม่ไปหางานทำ โดยเมื่อ7 เดือนก่อนแม่ได้ขึ้นไปทำงานโรงงานที่กรุงเทพฯ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่กลับมาและไม่สามารถติดต่อได้เพื่อนบ้านจึงต้องช่วยดูแลน้องฟลุ๊คมาถึงตอนนี้เพื่อรอให้แม่กลับมารับก็ยังหวังว่าแม่จะกลับมาซึ่งน้องฟลุ๊คก็ยังคงรอแม่กลับมารับทุกวัน

 

แต่หากแม่ไม่กลับมาก็อาจจะต้องช่วยกันเลี้ยงดูต่อไปหาโรงเรียนให้เรียนหรือไม่ก็ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดูแล แต่ก็ยังเชื่อว่าแม่จะกลับมาเพราะเคยอยู่ที่นี่มานานและน้องฟลุ๊คก็ยังอยู่ที่นี่ไม่น่าจะทิ้งลูกไปเพียงแต่อาจจะยังมีปัญหาเรื่องงานเรื่องเงินจึงไม่ได้ติดต่อกลับมา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube