fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คณะครู-เพื่อนร่วมงานศพเด็ก ม.6 โดดตึกดับ

Featured Image
บรรยากาศงานศพ นักเรียน ม.6 โดดอาคารเรียนฆ่าตัวตาย คณะครูและเพื่อนนักเรียนร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพเนืองแน่น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดหนองจะบก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งญาติได้นำศพนักเรียนที่เสียชีวิต มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของพ่อ แม่ และยาย ของนักเรียนที่เสียชีวิต

 

โดยแม่ของนักเรียนที่เสียชีวิต ไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไปบันทึกภาพบรรยากาศงานศพ เนื่องจากยังอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจในการจากไปของลูกชาย จึงอยากให้เรื่องจบลงเพียงเท่านี้ ไม่อยากให้สื่อขุดคุ้ยนำเสนอข่าวอีก

 

โดยวันนี้จะมีการทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์เป็นวันแรก ขณะเดียวกันเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก ได้มีคณะครู และเพื่อนนักเรียนชั้น ม.6/4 มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

 

โดยญาติจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมคืนนี้อีก 1 คืน หลังจากนั้นในวันพฤหัสบดีที่ 18 ส.ค.65 จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่ฌาปนสถานวัดหนองจะบก

 

ทั้งนี้ผอ.โรงเรียนต้นสังกัดของน้องที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของน้องนักเรียนที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยจะมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาตามความเหมาะสม

 

นอกจากนี้ทางสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนก็จะมีการระดมเงินมาช่วยเหลือเยียวยาอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเด็กกระโดดตึกฆ่าตัวตายซ้ำอีกนั้น ก็จะได้มีการติดตั้งเหล็กเด็กตามมุมอับ

 

จุดเสี่ยงในอาคารเรียนทุกจุด พร้อมกับให้ครูที่ปรึกษาและครูประจำชั้น เร่งคัดกรองเด็กนักเรียนที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า เพื่อเข้ารับการปรึกษากับนักจิตวิทยา เป็นการป้องกันตั้งแต่ต้นเหตุต่อไปด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube