fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สัมพันธ์ ทองสมัคร ชี้อาจเกิดอำนาจพิเศษอีกรอบ

Featured Image
สัมพันธ์ ทองสมัคร ชี้สมาชิกรัฐสภาไม่ทำหน้าที่อาจเกิดอำนาจพิเศษอีกรอบ รับ ปชป.ตกต่ำหนักวิธีคัดคนเปลี่ยน

 

ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 16 สิงหาคม 2565 นายสัมพันธ์ ทองสมัคร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และอดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมการส่งมอบนิทรรศการพลังงานล้านปี

 

โดยบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครศรีธรรมราช นายสัมพันธ์ ได้แสดงความเห็นทางการเมืองกับผู้สื่อข่าวกรณีเหตุการณ์สภาล่มว่าเมื่อวานที่สภาล่มอาจไม่ใช่ล่มเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อสภาล่มแน่นอนว่าประชาชนผิดหวัง ประชาชนเลือกสมาชิกสภาผู้แทนเข้าไปทำหน้าที่แทน “เมื่อสภาล่มเช่นนี้ผมคิดว่าหากยังมีปัญหากันอยู่แบบนี้ต่อไปอาจเกิดวิกฤติทางการเมืองขึ้นมาอีกก็ได้

 

บางทีใครเข้ามาบริหารประเทศอีกในลักษณะพิเศษอีกก็ได้ เพราะเคยเกิดแล้ว เขาอาจไม่เรียกวิธีการนี้ว่าปฏิวัติ ยึดอำนาจ คสช. หรืออาจจะเรียกรูปแบบใหม่ก็ได้ สส.จึงต้องปฏิบัติหน้าที่ให้เหมาะสมกับที่ประชาชนได้เลือกเข้าไป เมื่อองค์ประชุมไม่ครบแสดงว่าไม่สนใจเรื่องกฎหมายของบ้านของเมือง

 

นายสัมพันธ์ยังแสดงความเห็นในฐานะอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องของการคัดตัวผู้สมัครว่า การคัดคนเป็นเรื่องสำคัญของการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่ว่าจะพรรคการเมืองไหน

 

แต่ในพรรคประชาธิปัตย์นั้นเดิมเราเข้ากันมากในเรื่องของการคัดคน “เราต้องดูพ่อมันมีอาชีพอะไร แม่มันมีอาชีพอะไร อาชีพรายได้ที่มาเลี้ยงครอบครัวมันมาจากไหน เพราะฉะนั้นถ้าคัดคนไม่เรียบร้อยมามันก็จะแปลกๆ นั่นแหละ

 

แต่การเลือกตั้งเป็นสิทธิของประชาชน ใครจะมาซื้อเสียง 5 พัน 1 หมื่นก็ต้องคิดว่าโตมาจนเลือกตั้งได้นั้นมีค่าแค่นั้นหรือมันแย่มาก ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้นเป็นธรรมชาติที่ตกต่ำ บางครั้งก็ขึ้น บางครั้งก็ลง เป็นธรรมชาติของพรรคการเมือง แต่คราวนี้ถือว่าตกต่ำมากต้องยอมรับ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube