fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศบาลพิมายเร่งลอกท่อระบายน้ำรับมือฝน

Featured Image
เทศบาลพิมาย โคราช เร่งลอกท่อระบายน้ำ รับมือฝนออกประกาศแจ้ง 6 อำเภอติดตามสภาวะอากาศ

 

นางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้งานป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลพิมาย พร้อมด้วยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม , กองช่าง

 

พร้อมพนักงานเทศบาลตำบลพิมาย เร่งลอกท่อในเขตเทศบาลตำบลพิมายให้พร้อมรับมือน้ำฝน หลังจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศแจ้ง 6 อำเภอของจังหวัด ได้แก่ อำเภอปากช่อง วังน้ำเขียว สีคิ้ว ปักธงชัย ด่านขุนทด และอำเภอพิมายติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงจากสภาพน้ำท่า และปริมาณฝนสะสมในพื้นที่

 

เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนร่องมรสุมพาดผ่านพื้นที่ ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงตกหนักมากบางพื้นที่ โดยจังหวัดนครราชสีมา มีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในช่วงดังกล่าว

 

เทศบาลตำบลพิมายจึงต้องพร้อมรับสถานการณ์ โดยขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนทิ้งขยะให้ถูกที่และกำจัดคราบไขมันต่างๆ ในครัวเรือนอย่างถูกวิธี ก่อนปล่อยลงท่อระบายน้ำชุมชน เพราะที่ผ่านมา ขยะและคราบไขมัน

 

เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาท่อระบายน้ำอุดตัน ประกอบกับท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก จึงทำน้ำระบายไม่สะดวก เกิดน้ำท่วมขังได้ง่าย เทศบาลตำบลพิมายได้เร่งล้างทำความสะอาดและลอกท่อระบายน้ำ เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวกไปสู่คลองระบบระบายน้ำต่างๆ ในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube