fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชื่นชม! พบเงิน3หมื่น คาตู้เอทีเอ็มตามหาเจ้าของ

Featured Image
คนดีของสังคม! พ่อค้าไข่ใจดีพบเงิน3หมื่นคาตู้เอทีเอ็มในปั้มส่งคืนตามหาเจ้าของ

 

ที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่งภายในปั๊มน้ำมันย่านถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อนายสิทธิพงศ์ พัดสมุทร์ อายุ 38 ปี หรือพี่เล็กเป็นพ่อค้าขายไข่อยู่ในตลาดสดริมทางรถไฟหาดใหญ่

 

ซึ่งเข้าไปเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์และเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มเพื่อซื้อของ แต่ปรากฏว่ามีเงินปึกใหญ่เป็นแบงก์พันจำนวน 3 หมื่นบาทคาอยู่ที่ช่องหยิบเงิน

 

จึงรีบบอกพนักงานปั๊มน้ำมันให้มาดูและมอบเงินให้ กับทางผู้จัดการร้านเพื่อติดตามหาเจ้าของ เพราะเป็นเงินจำนวนไม่น้อยก่อนที่ทางผู้จัดการปั๊มน้ำมันและ นายสิทธิ์พงศ์ จะนำเงินสดมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.หาดใหญ่ และนำเงินไปมอบให้กับทางธนาคารแห่งนี้เพื่อตรวจสอบว่าเป็นเงินของใครที่อาจจะกดค้างไว้หรือตู้เอทีเอ็มมีปัญหาหรือไม่

 

ผู้จัดการปั๊มยังบอกอีกว่าหลังเกิดเหตุได้มีหญิงสาวรายหนึ่งมาที่ปั๊มน้ำมันบอกว่าเป็นเงินของตัวเอง แต่เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีภาพของหญิงคนนี้มากดเงินจึงยังไม่ให้เงินไป

 

หลังจากนี้ก็ต้องรอทางธนาคารตรวจสอบว่าเป็นเงินของใครและให้ไปรับเงินคืนที่ธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็ม ซึ่งจะชัดเจนที่สุดด้านพ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการภ.หาดใหญ่ กล่าวว่าต้องชื่นชมพลเมืองดีรายนี้ที่ไปพบเงินและส่งคืนเพื่อตามหาเจ้าของเพราะสภาพสังคมตอนนี้คนลำบากคิดถึงตัวเอง นับเป็นตัวอย่างที่ดีของคนในสังคม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube