fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งคลี่ปม เด็ก10 ขวบถูกหลอกซื้อเกมส์ 1.2 ล้าน

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์ ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ประธานสภาทนายความภาค 8 เข้าเร่งคลี่ปม 10 ขวบซื้อไอเท็มเกม 1.2 ล้าน

 

กรณีนาย ณรงค์ฤทธิ์ 49 ปี ชาวอำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช นักธุรกิจค้าปุ๋ย เคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการเกษตร ได้นำหลักฐานมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ามี มีแก๊งคอลเซนเตอร์ติดต่อล่อลวงหลอกเอาข้อมูลส่วนตัวจากลูกชายวัย 10 ขวบ

 

ก่อนที่จะเข้ามาโอนเงินในบัญชีออกไปถึง 65 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 7-25 ก.ค. 65 วงเงินรวมสูงถึง 1,206,000 บาท คืบหน้านายณรงฤทธิ์ เข้าพลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช

 

โดยมีข้อติดใจในประเด็นพฤติการณ์พูดคุยของผู้ที่คุยกับเด็กว่าเข้าข่ายล่อลวงหรือฉ้อโกงโดยใช้กลอุบาย จนนำไปสู่เงินที่ไหลออกไปจากบัญชีสูงถึงกว่า 1.2 ล้านบาท พันตำรวจเอก ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5

 

เปิดเผยว่าในชั้นต้นนั้นเราพบหลักฐานในการเข้าไปซื้อเกม แต่ในวันนี้เราจะต้องลงลึกไปในส่วนของพฤติการณ์ ว่าเข้าข่ายความผิดทางอาญาหรือไม่ เข้าข่ายลักษณะฉ้อโกง

 

โดยใช้กลอุบายหรือไม่ และหรือหากเป็นความผิดทางแพ่งจะได้ดำเนินการไปในส่วนอื่นแต่ยืนยันว่าในส่วนของตำรวจไซเบอร์นั้นพร้อมเป็นแบ๊คอัพด้านข้อมูลให้ทุกมิติทุกมุมและโดยเฉพาะหากพบความผิดทางอาญาเกิดขึ้นจะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาด

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสอบบัญชีปลายทางในขณะนี้ที่พบบัญชีแล้วจำนวน 4 บัญชีอยู่ในจังหวัดบึงกาฬ 2 บัญชี อยู่ในจังหวัดนครสวรรค์ 2 บัญชี ในจำนวนนี้บางบัญชีอาจเป็นบัญชีม้า พร้อมกันนั้นได้ประสานงานกับทางผู้ให้บริการ อี-วอลเล็ท

 

เร่งการตรวจสอบการยืนยันตัวตนผ่านระบบว่าใครเป็นผู้ยืนยัน มีภาพการยืนยันใบหน้าเป็นใครถูกต้องหรือไม่ ซึ่งในวันนี้ทราบว่าผู้ให้บริการได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกันแต่ยังไม่ทราบผล

 

โดยผู้ให้บริการจะแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวนเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ส่วนการสอบข้อมูลจากผู้เสียหายในเชิงลึกคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube