fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“นายกแจ๊ส” ไม่ยอมให้ปทุมธานีเป็นแก้มลิงรับน้ำ

Featured Image
นายกแจ๊สไม่ยอมให้จังหวัดปทุมธานีเป็นแก้มลิงรับน้ำ ทำงานไม่มีวันหยุดเรียกกรมชลประชุมร่วมท้องถิ่นป้องกันน้ำท่วม

 

 

ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้เรียกประชุมด่วน เรื่องเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทักภัย

 

โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่โครงการชลประทานปทุมธานี รังสิตเหนือ รังสิตใต้ และพระยาบรรลือ รวมถึงนายก อบต.ในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และสจ.ทุกพื้นที่ ร่วมข้าประชุม นายก อบจ.ปทุมธานี

 

กล่าวว่า เรายอมไม่ได้ที่จะให้พื้นที่ต่าง ๆ เหล่านั้นเป็นแก้มลิงรองรับน้ำอีกต่อไป วันนี้จึงเรียกประชุม เพื่อรับฟังสภาพปัญหา เอาบทเรียนจากปี 2554 บทเรียนจากปี 2564 เพื่อให้ นายก อบต.ประสาน ทำงานร่วมกับชลประทานและ สจ.

 

เพื่อตรวจสภาพประตูน้ำทั้งหมดที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยู่ในความรับผิดชอบของทางชลประทาน ให้ร่วมกันสำรวจประตูน้ำ ให้มีความเข้มแข็ง และแข็งแรงพอที่จะป้องกันน้ำได้ มีความพร้อมที่จะรับน้ำ

 

เพราะปีที่แล้วพบว่ามีจุดอ่อนเยอะ ต้องไปแก้ไขฉุกเฉิน แต่ปีนี้ยังมีเวลาที่จะต้องรีบดำเนินการ สิ่งไหนที่ทางชลประทานทำได้ให้รีบทำ สิ่งไหนทำไม่ได้ให้บอกมา เราจะทำนอกจากนี้ในปีที่ผ่านมาเราได้ทำการขุดลอกคูคลองทั้งหมดภายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีแล้ว

 

จากการที่ได้พูดคุยกับหลาย ๆ ฝ่ายพบว่าปริมาณน้ำอาจจะมากกว่าปีที่แล้ว แต่จะไม่ถึงกับปี 2554 เราก็ต้องเฝ้าระวังทั้งหมด ซึ่งจุดอ่อนของถนน เพราะปทุมธานีมีถนนกั่นเป็นแนวเขื่อนป้องกันน้ำ หากน้ำข้ามถนนไปได้ก็จะท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

 

จุดไหนเป็นแนวถนนที่ต่ำ ของให้ อบต.กับ สจ. สำรวจแล้วรีบรายงานเข้ามา ทาง อบจ.จะไปเสริมจุดอ่อนเหล่านั้น เราพร้อมที่จะเอาแบริเออร์ไปเสริม เอากระสอบทรายไปอัด และมีเบอร์โทรกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 02-975-8940-8 ต่อ 161-164 และ 09-975-8558 เพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉิน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

เพื่อให้พี่น้องประชาชนแจ้งเข้ามาได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่รับแจ้งตลอดเวลา รวมถึงขณะนี้เราได้ให้ตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมาระหว่างชลประทาน รังสิตเหนือ รังสิตใต้ อบต. สจ. และปภ. พร้อมที่จะลงไปแก้ปัญหาได้ทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube