fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวสตูลโดนมาเลฯ จับกัญชาในปัสสาวะปรับ 5 หมื่น

Featured Image
ชาวสตูล 3 รายถูกจับคาด่านชายแดนในมาเลเซีย พบในปัสสาวะมีสารกัญชาโดนจับขังปรับคนละ 50,000 บาท

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาว พบว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเดินทางออกไปเที่ยวในประเทศมาเลเซีย บริเวณพื้นที่เขตพรมแดนวังประจัน ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เป็นเขตหน้าด่านทางบกติดกับด่านวังเกลียน ประเทศมาเลเซีย

 

พบว่ารถคนไทยที่ขออนุญาตผ่านแดนเข้าไปในประเทศมาเลเซีย ถูกทางเจ้าหน้าตำรวจมาเลเซีย และทางทหาร นายด่านตรวจเข้มทุกจุดแถมตรวจตราคนไทยที่เข้าจ๊อบหนังสือ และทำการตรวจปัสสาวะเพื่อสแกนหวั่นพกซุกซ่อนกัญชาเข้าในประเทศ หลังทางการประเทศมาเลเซีย ออกกฎหมายเข้มสกัดกั้นนำพากัญชาเข้าในประเทศมาเลเซีย มองเป็นโทษอย่างร้ายแรง

 

 

นอกจากนี้ทีมข่าวได้เข้าพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ไทยที่ประจำอยู่หน้าด่านในฝั่งด่านชายแดนวังประจัน แจ้งว่า เมื่อวานนี้มีคนไทยในพื้นที่อำเภอควนโดน จังหวัดสตูลเดินทางข้ามไปประเทศไปฝั่งประเทศมาเลเซีย และโดนตรวจปัสสาวะ พบสารชิดกัญชาอยู่ในปัสสาวะ โดนควบคุมตัวทันที ส่งไปที่สถานีตำรวจประเทศมาเลเซีย 3 ราย โดนจับขังเป็นเวลา 3 วัน และโดนปรับเป็นเงินคิดเป็นเงินไทยค่าปรับ ต่อคนละ 50,000 บาท หากประกันตัวได้ ต้องเดินทางไปรายงานตัวต่อทางการประเทศมาเลเซียอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ทีมข่าวได้เข้าพูดคุยกับ นายรอสี ใบกาเด็ม ประชาชนชาวสตูลที่เดินทางไปมาระหว่างประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า ตอนนี้ประเทศมาเลเซียประกาศชัดเจน กัญชาคือยาเสพติด ในโทษ หากพบคนไทย หรือชาวมาเลเซียเข้ามาเที่ยวในไทย ห้ามนำพาเข้ามาโดนจับปรับสูงทันที และประกาศห้ามคนมาเลเซียไปทานอาหารไทยที่มีการปะปนใส่กัญชา หากพบโดนลงโทษเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube