fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดวิ่งมอเตอร์เวย์ปากช่องหยุดยาว 4 วันฟรี

Featured Image
โคราช-เปิดวิ่งมอเตอร์เวย์ M6 ปากช่อง–ขามทะเลสอ หยุดยาว 4 วันฟรี 28-31 ก.ค.นี้ ย้ำห้ามผู้ใช้รถหยุดถ่ายรูปเด็ดขาด

 

 

 

นายชิตพล เหล่าอัน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่จะถึงนี้ ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 กรมทางหลวงเตรียมเปิดใช้ทางด่วน M6 หรือทางหลวงพิเศษสายบางประอิน-นครราชสีมา รองรับการเดินทางกลับภาคอีสานของประชาชน เพื่อเป็นการแบ่งเบาปัญหาด้านการจราจรของถนนมิตรภาพ โดยเป็นการเปิดใช้ชั่วคราวระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่ช่วงอำเภอปากช่อง ไปจนถึงอำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา รวมระยะทาง 64 กิโลเมตร

 

โดยแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ได้มีการเปิดใช้เส้นทางทางด่วน M6 เป็นการชั่วคราว โดยแบ่งการใช้เส้นทางเป็น 2 ช่วงเวลา คือ ขาออกวันที่ 28-29 ก.ค. 2565 และขาเข้าวันที่ 30-31 ก.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป โดยมีรูปแบบการให้บริการเดินรถทางเดียว โดยจะเปิดช่องจราจรด้านขวาทาง (ด้านขาเข้า) จำนวน 2 ช่องจราจรเท่านั้น

 

โดยวันที่ 28-29 ก.ค. 2565 ประชาชนสามารถเดินเข้าทางด่วน M6 ที่จุดเบี่ยงถนนมิตรภาพ โดยใช้ช่องทางจราจรทางด้านขวา ช่วงกิโลเมตรที่ 65 ตรงข้ามกับศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ อำเภอปากช่อง สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางไปจังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดบุรีรัมย์ สามารถออกจากทางด่วน M6 ที่จุดต่างระดับอำเภอสีคิ้ว และประชาชนที่ต้องการเดินทางต่อไปยังจังหวัดนครราชสีมา หรือจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสาน ให้เดินทางต่อจากจุดต่างระดับสีคิ้วไปอีก 28 กิโลเมตร และลงทางด่วน M6 ที่อำเภอขามทะเลสอ ตัดกับทางหลวง 2068

 

สำหรับช่วงเดินทางขาเข้าจากภาคอีสานเข้าสู่กรุงเทพฯ จะเปิดใช้ทางด่วน M6 ในวันที่ 30-31 ก.ค. 2565 โดยกรมทางหลวงจะเปิดจุดทางขึ้นทางด่วน M6 ทั้งหมด 2 จุด คือ จุดแรกที่ทางขึ้นทางด่วน M6 อำเภอขามทะเลสอ ส่วนอีกจุด คือ จุดต่างระดับสีคิ้ว โดยทั้ง 2 จุดดังกล่าวจะเดินทางถึงจุดลงทางออกเดียวกัน คือ บริเวณกิโลเมตรที่ 65 ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

 

ทั้งนี้แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่2 ได้ติดตั้งป้ายห้ามหยุดรถ และป้ายแนะนำตลอดเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้บริการเส้นทางดังกล่าวห้ามหยุดรถเพื่อถ่ายรูปโดยเด็ดขาด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube