fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านเฮได้สิทธิ์รังวัดโฉนดฟรี 540 แปลง

Featured Image
ชาวกาฬสินธุ์ ขอบคุณรัฐบาล กระทรวงมหาดไทยและกรมที่ดิน ได้พื้นที่ตกหล่นรังวัดฟรี 540 แปลง

 

สิบเอกวงศ์ธวัช มีกังวาล นายช่างรังวัดชำนาญงาน ปฏิบัติหน้าที่ช่างรังวัดปักหลักเขต กล่าวว่าโครงการโฉนดเพื่อชีวิต ดังกล่าวเกิดจากนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทยร่วมกับกรมที่ดิน เพื่อแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม

 

ซึ่งยังมีประชาชนจำนวนมาก ไม่สามารถเข้าถึงโฉนดที่ดินหรือได้รับหนังสือรับรองกรรมสิทธิ์ที่รัฐออกให้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย กระทรวงมหาดไทยจึงมีนโยบายจัดทำแผนเดินสำรวจออกโฉนดระยะยาวครอบคลุมทั่วประเทศ ในรูปแบบโฉนดเพื่อชีวิต

 

เพื่อเดินหน้าสร้างโอกาสเพิ่มหลักประกันเพื่อประชาชน โดยให้ประชาชนที่ถือครองที่ดินนอกเขตที่ดินของรัฐ แต่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ ยื่นเอกสารแจ้งความประสงค์เข้าโครงการกับผู้นำชุมชนและที่ดินสาขา ทั้งนี้ ได้เริ่มดำเนินการ 1 ตุลาคม 2564-30 กันยายน 2565

 

สิบเอกวงศ์ธวัชกล่าวอีกว่า ในส่วนของ จ.กาฬสินธุ์นั้น มีประชาชนใน 18 อำเภอ เข้าร่วมโครงการจำนวน 540 แปลง โดยในปี 2565 ได้มาดำเนินการเดินสำรวจและทำการรังวัดในพื้นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ แล้วส่วนหนึ่ง

 

ก่อนที่จะนำข้อมูลไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนทำการออกเอกสารสิทธิ์หรือโฉนดที่ดินในลำดับต่อไป ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการโดยไม่เก็บค่าดำเนินการแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ลดภาระค่าใช้จ่าย และเพื่อให้ประชาชนได้ใช้พื้นที่ในการทำประโยชน์อย่างเต็มที่ เช่น เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้ หรือนำเอาที่ดินนั้นมาใช้ในการทำธุรกิจต่างๆ ได้ตามสิทธิที่พึงมีพึงได้

 

กาฬสินธุ์ชาวบ้านเฮที่ดินตกหล่นได้สิทธิ์รังวัดโฉนดฟรี 540 แปลง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube