fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เจ้าหน้าที่วิสามัญโจรใต้ดับ 2 ราย เหตุปะทะที่ยะลา

Featured Image
เจ้าหน้าที่วิสามัญโจรใต้ดับ 2 ราย จากเหตุปะทะที่ยะลา หลังผู้นำศาสนามาพูดเพื่อให้ออกมามอบตัว แต่ขัดขืน

 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บังคับใช้กฎหมายติดตามจับกุมกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา หลังสืบทราบจากเบาะแสว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้นัดรวมกลุ่ม เตรียมการวางแผนเพื่อก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ เจ้าหน้าที่และผู้นำศาสนาได้เจรจาให้มีการออกมามอบตัว แต่คนร้ายยิงสู้ต่อเนื่อง จึงทำให้คนร้ายถูกวิสามัญ 2 ราย ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว 1 ราย ทราบชื่อ นายนิแม อายุ 44 ปี อยู่ ม.4 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เหลืออีกรายรอการยืนยันจากเจ้าหน้าที่

 

สำหรับ นายนิแม สมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ระดับแกนนำปฏิบัติการ ยอมรับว่า เคยรับฟังแนวความคิดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์รัฐปัตตานี จากรุ่นพี่ สถาบันเดียวกัน ร.ร.ธรรมวิทยามูลนิธิ ฯ ซึ่งนายนิแม ซา เป็นบุคคลตามหมายจับ กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันก่อการร้ายโดยการสะสมกำลังพลหรืออาวุธ หรือจัดหา หรือรวบรวมทรัพย์สิน ให้หรือรับการฝึกการก่อการร้าย ตระเตรียมการอื่นใด หรือสมคบกันเพื่อการก่อการร้ายหรือกระทำความผิดใดๆ

 

ล่าสุด นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ หลังจากการปะทะสิ้นสุดลง เพื่อติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นายภิรมย์ กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีผู้ก่อความไม่สงบ มาหลบส่วนตัวอยู่ในบริเวณบ้านเช่าในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์มัรกัสยะลา ผลการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ได้ใช้หลักจากเบาไปหาหนัก และให้ผู้นำศาสนามาพูดเพื่อให้ออกมามอบตัวแต่โดยดี

 

แต่ปรากฏว่า กลุ่มคนร้ายที่ทราบว่าอยู่ภายในบ้านจำนวน 2 ราย ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวน จนเสียชีวิตทั้ง 2 ราย ซึ่งจากการสอบถามเจ้าของบ้านที่ให้เช่า ทราบว่า บุคคลทั้ง 2 คน เป็นคนนอกพื้นที่ คือ อาศัยอยู่พื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี แต่ได้มาเช่าบ้านเพื่อหลบซ่อนตัวและเตรียมก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่สืบทราบก่อน จึงได้เข้าปิดล้อมจับกุมแต่คนร้าย ต่อสู้เจ้าหน้าที่จึงต้องวิสามัญฯ ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube